แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - paipai

หน้า: [1]
1
ขอบคุณมากค่ะ

2
ไม่ทราบว่าหลวงพี่ยังอยู่ที่กุฎิเดิมหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ

4
อักษรขอมไทย ที่ใช้กันมาเเต่โบราณกาล ใชัในพิธีมงคลต่างๆ ปลุกเสกลงอักขระเลขยันต์ต่างๆ เพื่อให้พระเครื่องหรือเครื่องรางมีความศักดิ์สิทธิ์หรือความขลัง

การเรียนรู้ภาษาขอม ถือเป็นการอนุรักษ์วัฒธรรมอย่างนึง อีกทั้งยังมีประโยชน์ใีนการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ เพราะตามบันทึกหรือตำราเก่าๆของคนสมัยเก่าๆหรือเกจิสมัยก่อนๆ บางครั้งจะใช้อักษรขอมเป็นตัวบันทึก ทั้งภาษาบาิลี ตลอดจนบางครั้งออกเสียงภาษาไทยเเต่ใช้อักษรขอมเขียนเเทน เมื่ออ่านออกจะทำให้เรามีความเข้าใจกับสิ่งที่จดบันทึกซึ่งถือว่า เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

อีกทั้งยังเป็นการป้องกันสำหรับการเช่าหาพระหรือเครื่องรางต่างๆ เช่น เครื่องรางของหลวงพ่อกวย เห็นบางคนเอามาขาย เรียกยันต์หลวงพ่อผิดๆถูกๆ เรียกยันต์หลังปรกโพธิ์เก้า(นะโมพุทธายะ) เป็นยันต์ดวงเเก้วบ้าง
หรือไปเอาเครื่องรางที่มีรอยจารของที่อื่น มาตีเป็นของหลวงพ่อกวย โดยที่ลายมือ หรือคาถาที่จาร เป็นคาถาที่หลวงพ่อไม่ได้ใช้ หรือไม่ใช่ลายมือของหลวงพ่อ

ถ้าท่านอ่านภาษาขอมออก เมื่อลองอ่านยันต์ที่พระเครื่องต่างๆออก ท่านจะมีความสนุกเเละมีความสนใจมา่กขึ้นอย่างเเน่นอนค่ะ

แหล่งที่มา : กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท

5
สาธุค่ะ

6
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะ ได้ประโยชน์มากทีเดียว จะนำไปปฏิบัติตาม

7
อยากทราบว่า "นาคเกี้ยว" มีพุทธคุณ อย่างละเอียด มีอย่างไรบ้าง ใครที่รู้ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคะ คือแบบว่าไปสักมาแต่อยากทราบแบบละเอียด ขอบคุณค่ะ :054:

9
ภาพสวยๆ บรรยากาศดีๆ

14
ยอดนักสะสม :053: :015:

16
ช่วยดูให้หน่อยครับ ยันต์อะไรบ้าง

ที่เห็นนะ บนสุดเก้ายอด กลางพุดซ้อน รู้แค่นี้

18
สวัสดีพี่ น้อง และเพื่อน ชาวบางพระทุกคน
**เหรียญสีทอง และจีวรชิ้นเล็กๆ สี่เหลี่ยม เป็นจีวรหลวงพ่อเปิ่นสมัยยังมีชีวิตอยู่
ส่วนเหรียญสีดำได้มาจากการครอบเศียร กับอาจารย์ติ่ง
ส่วนพระสีขาวได้มาจากหลวงพี่แป้ว เจ้าค่ะ
**
และเมื่องานพิธีสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว  **บังเอิญเดินไปที่กองประชาสัมพันธ์และพบกับพี่คนนึง (ขอโทษนะคะที่มิได้ถามชื่อแต่มีรูปให้ดู)
ได้ให้เหรียญสีทอง และจีวรชิ้นเล็กๆ สี่เหลี่ยม เป็นจีวรหลวงพ่อเปิ่นสมัยยังมีชีวิตอยู่ ตื่นเต้นและดีใจมากเป็นมงคลแก่ชีวิตตนเอง
และครอบครัวโดยแท้ ขอบคุณนะคะ

หมายเหตุ **เป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกัน

19
ได้รับเสื้อแล้ววันนี้ (20/03/2556) ก่อนเที่ยงขอบคุณค่ะ

20
ว่าจะโทรถามอยู่แล้ว แต่มาเจอซะก่อน อิอิ


21
รู้ตัวเลย ทำมาหากินไม่ขึ้น และอีกหลายอย่าง ช่วยชี้แนะด้วยค่ะ :054: :054: :054:

22
โอนเงินไปแล้วนะคะ จำนวน 701 บาท
เมื่อวันที่ 15/02/56 เวลา 16:28 น.
ชาย xL 1 ตัว
หญิง xxL 1ตัว
 เจ้าค่ะ

23
      
อยุู่ในบทสวดนมัสการพระอรหันต์ 8 ทิศและบทสวดพระประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน     ชื่อ tonpai (สำเหร่)
๐๗ ก.ค. ๕๓, ๑๒:๐๓:๒๙

ชื่อ:    tonpai (สำเหร่)
กระทู้:    47 (0.022 ต่อวัน)
ตำแหน่ง:    จตุตถะ
ดาว    ****
ลำดับสมาชิก:    271
วันที่สมัครสมาชิก:    ๐๓ ก.ค. ๔๙, ๑๗:๒๙:๕๘
ใช้งานล่าสุด:    ๒๙ ก.พ. ๕๕, ๑๖:๑๓:๕๕



เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า :070: :070: :070: :070: :070:

24


พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ วัดบางเนียน พระเกจิเอกด้านจตุคามฯ
พระเกจิอาจารย์ อายุเกิน100ปี นับวันจะเหลือน้อยลงทุกที ทางสายใต้ก็มีรูปนี้กำลังโด่งดังมาก ท่านมีนามคุ้นหูเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมวัตถุมงคลสายใต้
 
ไปได้มาจากงานที่ระลึกฌาปนกิจ คุณพ่อสมคิด เลกากาญจน์


ประวัติท่าน
"พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ" ปัจจุบันมักได้รับอาราธนานิมนต์ไปนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก และกดพิมพ์นำฤกษ์วัตถุมงคลยอดนิยม "จตุคามรามเทพ" อยู่บ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะอยู่แถวภาคใต้ เพราะติดปัญหาเรื่องการเดินทาง ความชราไม่เป็นปัญหากับหลวงพ่อเอื้อม วัดบางเนียนด้วยความเมตตาที่เปี่ยมล้น อยากให้คณะศรัทธามีวัตถุมงคลมากพุทธคุณไว้บูชา วัดใกล้หรือไกลหากจัดพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษก พระเครื่องวัตถุมงคลแล้วทำใบฎีกานิมนต์มา ท่านไม่เคยปฏิเสธ บางครั้งศิษย์ของท่านเองต้องขอร้อง เพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ

ประวัติพ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ วัดบางเนียน
"1 ศตวรรษ 5 แผ่นดิน" พ่อท่านเอื้อม พระเกจิอาจารย์จอมขมังเวท ทองทั้งแท่ง เพชรแท้แห่งลุ่มน้ำปากพนัง เจ้าอาวาสวัดสุวรรณจัตตุพลปันนาราม (วัดบางเนียน)ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช
ถือกำเนิด ณ บ้านเลขที่ 68หมู่ที่12ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ปีระกา เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2449 นับถึงปัจจุบันสิริอายุ 101 ปี หลังจบการศึกษาเบื้องต้นที่โรงเรียนใกล้บ้านแล้ว ประกอบอาชีพทำนาช่วยเหลือครอบครัว

พ่อท่านเอื้อม อุปสมบทเมื่ออายุ 65 ปี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2514 เวลา 13.45 น. ณ พัทธสีมา วัดปากเชียร อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพระครูถาวรบุญรัต เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมานิต มานิโต เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายา "กตปุญโญ"

ตามประวัติพ่อท่านเอื้อม ก่อนอุปสมบทท่านเคยเป็นเสือเก่ามาก่อน และได้เคยปะทะกับท่านพล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ต่างคนต่างมีวิชาสายสำนักเขาอ้อเหมือนกัน จนในที่สุดท่านทั้งสองคบหาเป็นสหายกัน

ต่อมาท่าน พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ได้แนะนำให้ท่านไปบวชกับพ่อท่านคล้าย วัดจันดี

แต่หลวงพ่อคล้ายท่านชราภาพมากแล้ว จึงแนะนำให้ไปบวชกับพระรูปอื่น ก่อนบวชท่านได้บอกว่าถ้าบวชกับพระรูปไหนจะไปสึกกับพระรูปนั้น ในที่สุดท่านก็ได้อุปสมบทกับพระครูถาวรบุญรัต ในเวลาต่อมาท่านพระครูถาวรบุญรัตได้มรณภาพลง พ่อท่านเอื้อมจึงลาสิกขาไม่ได้ตั้งแต่นั้นมาจวบจนปัจจุบัน

การศึกษาพุทธาคม หลังจากอุปสมบทแล้ว พ่อท่านเอื้อมอยู่จำพรรษาวัดปากเชียรศึกษาข้อวัตรปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน จากนั้นได้จาริกธุดงค์ตามป่าเขา ขึ้นเหนือถึงประจวบคีรีขันธ์ ลงใต้สำนักอาจารย์เขาอ้อ ไปสุดชายแดนมาเลเซีย

ระหว่างธุดงค์ได้สร้างวัดตามสถานที่ต่างๆ รวมได้ 7 วัด ได้แก่ วัดท้ายทะเล อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช, วัดเนินธัมมัง อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช, วัดไสไท อ.เมือง จ.กระบี่, สำนักสงฆ์สะเดา อ.เมือง จ.ชุมพร, สำนักสงฆ์เขาวงแหวน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง, สำนักสงฆ์ควรเขาดิน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี และวัดบางเนียน อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กิตติคุณเป็นที่กล่าวขานเรื่องเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย

วัตถุมงคลเข้มพลังมากประสบการณ์ เช่น เหรียญรุ่นแรก พ.ศ.2533 อายุ 82 ปี ตะกรุดผ้ายันต์ พระผง รูปหล่อบูชา เป็นต้น

พ่อท่านเอื้อม ศึกษาและปฏิบัติธรรมอย่างมุ่งมั่นและจริงจัง ระหว่างธุดงค์ปักกลดตามป่า ถ้ำ และเดินข้ามภูเขาน้อยใหญ่รวม 69 ลูก การปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดของพ่อท่านเอื้อมจึงเชื่อกันว่าพ่อท่านได้ บรรลุธรรมขั้นสูง นอกจากศึกษาค้นคว้าและปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดแล้ว พ่อท่านเอื้อมยังได้ศึกษาค้นคว้าทางไสยเวท และวิทยาคมทั้งศาสตร์อิสลาม พราหมณ์ ขอม และพุทธ มาตั้งแต่อายุ 16 ปีจนถึงปัจจุบัน จึงทำให้พ่อท่านเอื้อมมีความรู้แตกฉาน ลึกซึ้งและแกร่งกล้าทางด้านไสยศาสตร์ เวทมนตร์ คาถา อาคม ในทุกด้าน

"หลวงพ่อเอื้อม วัดบางเนียน"ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์เพชรน้ำหนึ่งของภาคใต้ ที่มีตบะบารมีอันสูงยิ่ง วัตถุมงคลที่พ่อท่านเอื้อมอธิษฐานจิตหรือปลุกเสกจะมีอิทธิปาฏิหาริย์และ ประสบการณ์ทางด้านคงกระพัน แคล้วคลาด คุ้มครอง โชคลาภ และเมตตามหานิยม ซึ่งเกิดขึ้นกับผู้ที่นำไปบูชาจนนับครั้งไม่ถ้วน ศิษยานุศิษย์ ผู้ศรัทธาและบุคคลทั่วไปจึงเคารพนับถือศรัทธา แสวงหาวัตถุมงคลของพ่อท่านเอื้อมไว้บูชา และไปคารวะกราบไหว้พ่อท่านเอื้อมกันมากมายตลอดเวลา ปัจจุบัน "หลวงพ่อเอื้อม วัดบางเนียน" ได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิเอกอุด้านจตุคามรามเทพรูปหนึ่ง
ที่มาคอลัมน์ มงคลข่าวสด

25
บทความ บทกวี / ขืนทำ...จะช้ำใจ
« เมื่อ: 20 มี.ค. 2555, 11:25:02 »
เป็นบทความดี ของท่าน ว.วชิรเมธี จร้า

26
มา มาชม กันนะจร้า
นี่หน้าเจ้าของรอยสัก

ที่แขน

ที่หลัง





ข้างตัว




เท่านี้ก่อนนะ
:054: :054: :054: :054:

27
ทางที่ดี ควรสแกน หนังสือสุทธิ
 คือหนังสือรับรองการเป็น บรรชิต เล่มเล็กๆ ขนาดเท่าฝ่ามือ
เล่มสีเหลือง ข้างในจะมีข้อมูลต่างๆ และมีรูปของเจ้าของติดอยู่
พร้อมกับบอกชื่อวัดที่ตนเองประจำ และหนังสือของวัดด้วย เพื่อจะได้รู้ว่าเป็นคนบาป ในคาบนักบุญ หรือไม่

28
ตรงไหนอะ (ขออนุญาตใช้คำว่าพี่นะ) พี่อยู่แถวๆ วัดสำเหร่ +วัดสุธาฯ

29
บทสวดมนต์ / การบูชาพระพิฆเนศ
« เมื่อ: 08 มี.ค. 2555, 05:58:48 »
การบูชาพระพิฆเนศ

- โอม ศรีม กัม สุภัคยะ กันปัตเย
วาร วารดะ สารวาจานัม เม วาษามะเน สวาหะ
(ลักษมีคเณศมนตรา)สวดเพื่อขอประทานความสำเร็จในการค้าและการติดต่อเรื่องธุรกิจ – บทนี้สวดขอพรได้ทั้งพระแม่ลักษมีและพระพิฆเนศ
ขั้นตอนการบูชา
เพื่อการสวดบูชาให้ได้ผลสูงสุด ควรเลือกเวลาที่เงียบสงัด เช่น เช้าตรู่ หรือ ก่อนนอน จะได้ไม่มีเสียงรบกวนจากผู้อื่น
1. นำของสังเวยทั้งหมด (น้ำ นม ผลไม้ ขนมหวาน) จัดวางไว้หน้าเทวรูป, รูปบูชา
2. ดอกไม้ ถ้าเป็นช่อหรือดอกเดียวให้วางไว้ข้างหน้า ถ้าร้อยเป็นพวง สามารถนำไปคล้องที่พระกรหรือศาสตราวุธของเทวรูปได้
3. จุดกำยาน ธูป ประทีป เทียน
4. การพนมมือ ให้พนมมือแบนราบติดกันนะครับ ไม่ใช่แบบดอกบัวตูม แล้วตั้งจิตให้สงบนิ่ง
5. เมื่อจิตสงบนิ่งแล้ว ให้ เริ่มสวดบูชา...
การสวดมนต์นั้น ท่านสามารถเลือกบทสวด บทอัญเชิญ หรือบทสรรเสริญ บทใดก็ได้มาหนึ่งบท หรือจะสวดหลายๆ บท ให้ต่อเนื่องกันก็ยิ่งดี
ในเบื้องต้นสำหรับการบูชาพระพิฆเนศนั้น คาถาบูชาที่ส่วนใหญ่นิยมคือ โอม ศรี คะเนศา ยะนะมะฮา (Om Shri Ganesha Yanamaha) อ่านออกเสียงตามแบบอินเดียว่า โอม ชรี กาเนชา ยะนะมะฮะ แต่ถ้ามีเวลาในการสวดบูชา แนะนำให้ทำสมาธิด้วยการสวดมนต์ โดยท่องบทเดียวกันให้วนไปเรื่อยๆ จะเป็น 108 จบก็ดี หรือจะเปิดเพลงขณะบูชาด้วยก็ดีครับ ควรศึกษาและจำบทสวดมนต์ให้ได้หลายๆ บท เพื่อประโยชน์ในการทำสมาธิขณะสวดมนต์ หรือการสักการะในโบสถ์ วัด เทวาลัยต่างๆ
6. ถวายไฟ หรือการทำ อารตี หากไม่สะดวกใช้ตะเกียงอารตี (ต้องใช้สำลีชุบน้ำมัน) สามารถถวายไฟแบบใช้เทียน หรือ การบูร ให้นำใส่ถาดแล้วจุดไฟ ยกขึ้นหมุนวนเป็นวงกลม (ตามเข็มนาฬิกา) 3 รอบ ต่อหน้าองค์เทวรูป หรือรูปภาพเทพที่เราบูชา แล้วใช้ฝ่ามืออังไฟ แล้วมาแต่ที่หน้าผาก เพื่อให้เกิดความสว่างแก่จิตและดวงปัญญา หรือแตะบริเวณอื่นๆ ที่เป็นโรคเจ็บป่วย
7. ขอพรตามประสงค์
จากนั้นให้กล่าวคำว่า "โอม ศานติ...ศานติ...ศานติ" เพื่อขอความสันติให้บังเกิด เป็นอันเสร็จสิ้น
8. ลาเครื่องสังเวย
ถ้าจุดเทียน สามารถเป่าเทียนให้ดับได้เลย เพื่อป้องกันอัคคีภัย (ใช้เทียนเล่มเดิมนี้ จุดบูชาในวันต่อไปได้เรื่อยๆ จนเทียนหมด)
ถ้าจุดธูปหรือกำยาน ต้องรอให้หมดดอก จึงจะลาเครื่องสังเวยได้
นำเครื่องสังเวยต่างๆ ยกขึ้นจรดหน้าผาก แล้วกล่าวว่า "...โอม..."
เพื่อขออนุญาตลาเครื่องสังเวย อย่าทิ้งอาหารไว้ให้เน่า
น้ำเปล่า - สามารถนำมาล้างหน้าหรือแต้มหน้าผากเพื่อเป็นสิริมงคล
นมสด - หากถวายเป็นกล่องหรือขวด ก็นำมาดื่มได้เลย
หากถวายเป็นแก้วเล็กๆ ก็ให้เททิ้งครับ ปล่อยไว้ค้างคืนจะทำให้นมบูด (บางคนดื่มแล้วท้องเสีย)
ผลไม้และขนม - ยกออกมาใส่จาน เพื่อมาแบ่งกันทานในครอบครัว ถือเป็นอาหารทิพย์
(ไม่ควรทานทั้งๆที่อยู่ในจานหรือถาดสำหรับถวาย เพราะห้ามใช้ปนกับของท่าน)
9. ทำความสะอาด จาน แก้วน้ำ เชิงเทียน แท่นกำยาน ฯลฯ แล้วเก็บไว้ในที่เฉพาะ
...
การบูชาก็มีเพียงเท่านี้ ซึ่งเป็นการบูชาแบบกระชับ เลือกปฏิบัติแต่ละขั้นตอนตามความเหมาะสม
แต่ความจริงแล้วตามวิถีชาวฮินดูนั้น การสวดบูชาเทพจะมีรายละเอียดและขั้นตอนมากมายกว่านี้ครับ
ที่เราตัดทอนมานี้ก็เพื่อความสะดวกและเข้ากับยุคสมัยที่เร่งรีบ
ที่สำคัญให้ใส่ใจมากกว่า คือ ควรตั้งจิตให้เป็นสมาธิในขณะสวดบูชา และควรปฏิบัติให้ได้ทุกวัน จะเป็นสิริมงคลมาก
ท่านใดที่ไม่สามารถจัดหาเครื่องสังเวยต่างๆ ได้ติดต่อกันทุกๆวัน เช่น ขนม หรือผลไม้ ก็สามารถถวายน้ำเปล่าอย่างเดียวและจุดเทียนก็ได้ครับ องค์ท่านโปรดให้บูชาตามแต่กำลังทรัพย์และฐานะของผู้ศรัทธา (และตามแนวทางของเว็บไซต์สยามคเณศ ที่ไม่ส่งเสริมให้บูชาแบบฟุ่มเฟือย)
อาจจะเลือกถวายขนมกับผลไม้ให้หลากหลายสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือถวายของบูชาครั้งใหญ่ๆ ในวันที่ตรงกับวันเกิดของตน แต่หากท่านใดสามารถจัดหาของบูชาได้มากๆ มีขนมหลากหลาย ผลไม้มากอย่าง ได้เป็นประจำ ก็ย่อมเป็นการดีอยู่แล้ว

คัดลอกมาจากเว็บไซต์สยามคเณศ

30
สวัสดีคะ .
ดิฉันยังเห็นตัวเองในระบบเดิมอยู่ อยากจะใช้อันเดิมต้องทำอย่างไรดีคะ
ชื่อ ต้นไผ่ (สำเหร่)

31
เห็นด้วยอย่างยิ่ง :086:
ขอขอบพระคุณ

หน้า: [1]