กระดานสนทนาวัดบางพระ
หมวด มิตรไมตรี => รูปภาพและวีดีโอสายวัดบางพระ และ รูปภาพและวีดีโอสายอื่นๆ => รูปภาพและวีดีโอสายวัดบางพระ => ข้อความที่เริ่มโดย: ราหู ที่ 29 ก.ย. 2552, 05:14:30
-
ขออนุญาตนำรูปภาพ อาจารย์เที่ยง น่วมมานา มาให้ท่านสมาชิกได้ชมกัน ขอบคุณครับ
อาจารย์เที่ยง น่วมมานา วัดทอง (วัดสุวรรณาราม) บางกอกน้อย กรุงเทพฯ
(http://img43.imageshack.us/img43/9123/dscf0024resize.jpg)
(http://img32.imageshack.us/img32/6136/dscf0013resize.jpg)
-
ด้วยความเคารพครับ
ขอบคุณมากครับ
ศรัธาท่านมานานแล้วครับ
มีคนที่ทันท่านสักให้เล่าให้ฟังว่าท่าน
ทำได้ทำจริง
ขอแสดงความนับถือ
Gearmour
-
ดูสวยเก่ามากครับ แถมยังมีจารเต็มอีก ... :016:
-
สุดยอดเลยครับพี่บอล มีของดีมาอีกแล้วนะครับ
ขอบคุณครับที่นำมาให้ชม :015:
-
ขอบคุณพี่บอลมากครับ ได้ของดีไว้ครอบครองอีกแล้ว รูปถ่ายพร้อมจาร หาชมได้ยากจริงๆครับ...
ศรัทธานับถือหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา พ่อเที่ยง น่วมมานา ครับ...
-
++ นิดนึงครับ
รูปถ่ายปู่เที่ยง น่วมมานา (วัดทอง) บางกอกน้อย
จะมีรุ่นที่ท่านลงอักขระข้างหลังเอง
และจะมีที่ อาจารย์ป่อง น่วมมานา ลูกชายปู่เที่ยง เป็นผู้ลงด้วยในยุคหลัง
ปัจุบันนี้ลูกศิษย์ลูกหาในสายท่านเก็บกันเยอะ เริ่มจะหายากขึ้นครับ
ด้วยความเคารพ
-
อาจารย์เที่ยง ท่านเป็นอาจารย์ของพระอาจารย์ปุ๋ม ปะครับ
-
อาจารย์เที่ยง ท่านเป็นอาจารย์ของพระอาจารย์ปุ๋ม ปะครับ
อาจารย์เที่ยง ท่านเป็นอาจารย์ของหลวงตาเผือด วัดมะกอก ตลิ่งชัน ส่วนหลวงตาเผือดนี้เป็นพระอาจารย์ของพระอาจารย์ปุ้ม วัดศาลาแดง จึงนับว่าเป็นอาจารย์ปู่ของท่าน ศิษย์ในสายปู่เที่ยง วัดทองมีหลายท่านไว้จะค่อยมาเล่าแล้วกันครับ
-
ขออนุญาตอีกนิดนึงนะครับ พอดีเพิ่งหาเจอ (ซน..รื้อออกมาแล้วกว่าจะเก็บเข้าที่) ขอบคุณอีกครั้งครับ
ล๊อคเกตรูปหลวงปู่ทอง กับ พระเนื้อดินเผา พิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์
(http://img503.imageshack.us/img503/6136/dscf0013resize.jpg)
(http://img2.imageshack.us/img2/97/dscf0015resize.jpg)
-
ขออนุญาตอีกนิดนึงนะครับ พอดีเพิ่งหาเจอ (ซน..รื้อออกมาแล้วกว่าจะเก็บเข้าที่) ขอบคุณอีกครั้งครับ
ล๊อคเกตรูปหลวงปู่ทอง กับ พระเนื้อดินเผา พิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์
(http://img503.imageshack.us/img503/6136/dscf0013resize.jpg)
(http://img2.imageshack.us/img2/97/dscf0015resize.jpg)
รื้อของแล้วเจอแต่ของดีๆสุดยอดแบบนี้ น่าไปช่วยรื้อจัง.... :002:
-
กราบนมัสการนอบน้อมหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา กราบเท้าปู่เที่ยง น่วมมานา และครูบาอาจารย์ทุกๆท่านในสายนี้ด้วยความเคารพอย่างสูง
รูปท่านปู่เที่ยง ด้านหลังเป็นอักขระคาถาที่ศิษย์ในสายนี้จะรู้จักกันดีในนาม "พระคาถาขนมเปี๊ยะ" ครับ เป็นวิชามหาอุด คงกระพันอันเลิศ ที่ได้สืบวิชามาจากสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าครับ
อาจารย์เที่ยง ท่านเป็นอาจารย์ของพระอาจารย์ปุ๋ม ปะครับ
ท่านปู่เที่ยง ท่านมีลูกศิษย์ท่านหนึ่ง (ผมขอเรียกท่านว่าคุณลุงนะครับ ไม่ขอเปิดเผยชื่อนาม) ซึ่งคุณลุงท่านนี้ได้เรียนวิชาจากท่านปู่เที่ยงมาครับ แต่ท่านไม่ได้เปิดสำนักสักยันต์เหมือนอาจารย์ท่านอื่นๆ คุณลุงท่านนี้ได้ถวายการถ่ายทอดวิชาของปู่เที่ยงให้พระอาจารย์ปุ้ม วัดศาลาแดงครับ
-
กราบนมัสการหลวงปู่ทอง อายะนะ และกราบแทบเท้าบูรพาจารย์คุณปู่เที่ยง น่วมมานา
ด้วยครับ
-
รูปปู่เที่ยงรูปนี้ยืนยันครับว่าเก๊ครับไม่ใช่ที่ปู่เที่ยงลงและทำไว้ครับภาพนี้ยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ครับอย่าสับสนครับลายมือข้างหลังภาพไม่ใช่ลายมือปู่เที่ยงแน่นอน :109: :109:
-
รูปปู่เที่ยงรูปนี้ยืนยันครับว่าเก๊ครับไม่ใช่ที่ปู่เที่ยงลงและทำไว้ครับภาพนี้ยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ครับอย่าสับสนครับลายมือข้างหลังภาพไม่ใช่ลายมือปู่เที่ยงแน่นอน :109: :109:
รูปมันจะเก๊ได้ยังไงหละครับ รูปก็คือรูปหรือรูปนี้ไม่ใช่ปู่เที่ยง
-
รูปปู่เที่ยงรูปนี้ยืนยันครับว่าเก๊ครับไม่ใช่ที่ปู่เที่ยงลงและทำไว้ครับภาพนี้ยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ครับอย่าสับสนครับลายมือข้างหลังภาพไม่ใช่ลายมือปู่เที่ยงแน่นอน :109: :109:
เจอคนร้อนวิชาซะแล้ว อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย :001:
ูสมมุติรูปภาพครูบาอาจารย์ที่ยังไม่ได้ผ่านพิธิปลุกเสก ยังศักดิ์สิทธิ์เพราะบารมีครูบาอาจารย์ภายในตัวครับ
ขอบคุณพี่บอลที่นำมาให้ชมกันนะครับ จารได้สวยงามมาก
-
พ่อเที่ยงเนี่ยของแท้เลย แต่วัตถุมงคลดูไม่เป็นอะคะ!!
-
กราบนมัสการหลวงปู่ทอง อายะนะ
และบูรพาจารย์คุณปู่เที่ยง น่วมมานา
ด้วยความศรัทธานับถือ :054:
ขอบคุณ คุณบอลด้วยคะ
ได้ของดีไว้ครอบครอง รูปถ่ายพร้อมจาร
ซึ่งหาชมได้ยาก และสวยงามมากค่ะ
-
ได้เข้ามาให้ความเห็นเรื่องรูปพ่อเที่ยงที่นำมาลงไว้ชัดเจนครับว่า
"ยืนยันว่าไม่ใช่รูปที่พ่อเที่ยงลงและทำไว้" ใช้ภาษาและความหมายที่ไม่ยากเย็นอะไรเลย
"คุณเอ็มเมืองไร่ขิง" ท่านเข้ามาตอบว่า รูปก็คือรูป หรือรูปนี้ไม่ใช่รูปพ่อเที่ยง คนละประเด็นเลยครับ ผมไม่ได้บอกว่า บุคคลในรูปไม่ใช่ท่านพ่อเที่ยง ผมบอกว่าพ่อเที่ยงไม่ได้เป็นลงอักขระและทำรูปนี้รูปนี้
ทบทวนคำตอบผมดูก่อนนะครับคุณเอ็มอย่าผลีผลามรีบร้อนตอบแบบแขวะกันครับ
"คุณขุนแผน"
เนี่ยมาแบบแรงกว่า "เจอคนร้อนวิชาซะแล้ว อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย
ูสมมุติรูปภาพครูบาอาจารย์ที่ยังไม่ได้ผ่านพิธิปลุกเสก ยังศักดิ์สิทธิ์เพราะบารมีครูบาอาจารย์ภายในตัวครับ
ขอบคุณพี่บอลที่นำมาให้ชมกันนะครับ จารได้สวยงามมาก
ประเด็นแรก ผมไม่ได้ร้อนวิชาที่เข้ามาตอบก็ไม่ได้มีเจตนาซ่อนเร้นจะไปเกทับคุณบอลว่ารูปไม่ทันพ่อเที่ยง แต่ด้วยไม่ประสงค์ให้น้องๆจดจำอะไรๆที่ผิดครับรูปพ่อเที่ยงนั้นเป็นที่เสาะหากันมากและมีราคาแพงพอสมควรรูปนี้หากทันพ่อเที่ยงแล้วในหมู่คนที่นับถือและแสวงหาจะซื้อเข้ามาบูชากันที่สนนราคาจาก3000,ถึงที่ 4000บาท
ทีนี้หากเราจดจำไว้ผิดๆยึดแนวรูปที่ไม่ทันเป็นตัวอย่างความเสียหายจะเกิดขึ้นนะครับ
จึงไม่ใช้เรื่องร้อนวิชา
ส่วนที่ว่า "อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย"
ผมทายว่าคุณเมืองขุนแผนซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าเป็นศิษย์สายพ่อเที่ยงด้วยหรือเปล่าจะอย่างไรก็ตาม ผมคงไม่จำต้องลองวิชาอะไรกับคุณขุนแผนหรอกครับเพราะวิชาของขุนแผนนั้นสน่นลันเมืองอยู่แล้วจากอยุธยามารัตนโกสินทร์ยังเล่าขานกันอยู่ไม่รู้หาย
ส่วนที่ว่า "เห็นแค่รูปก็รู้ว่า เก๊แท้ เซียนสายไหน" คงไม่ถึงขั้นเรียกว่าเซียนหรอกครับผมเองก็ไม่กล้ารับคำนี้
แต่ที่ดูรูปก็รู้ว่าไม่ทันพ่อเที่ยง นะผมกล้ารับกล้ายืนยันครับ เพราะอะไร
1. ลายมือที่ลงหรือจะเรียกว่าจารไว้หลังรูปไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับ ผมรู้ได้อย่างไร ก็เพราะผมมีลายมือของท่านทั้งตำหรับตำราที่ท่านได้สั่งสอนผมไว้เป็นจำนวนมากกว่าหนึ่งพันหน้า
ทั้งที่เป็นลายมือขอมไทยขอมลาวมอญพม่าครับ
2. คาถาที่ลงไว้ด้านหลังรูปคือคาถาขนมเปี๊ยะที่ท่านพ่อเที่ยงได้เรียนไว้จากท่านครูอยู่ลอยเรือครับ
3. เนื้อคาถาขนมเปี๊ยะที่ปรากฏมีถ้อยคำที่เป็นเป็นส่วนเกินที่ผู้ลงใส่ไว้เพราะไปเอาคาถาที่มีกันอรรถาธิบายไว้ตัวต่อตัวมาเติมใส่ไว้ ซึ่งผมจะไม่บอกครับว่าตรงไหนเว้นแต่ผู้เคยได้รับวิชาคาถาขนมเปี๊ยะจากพ่อตรงๆจะทราบทันที นอกจากเติมคำคาถาส่วนเกินลงไปแล้วยังสะกดคำในเนเอคาถาไว้ผิดรูปแบบจากวิธีการเขียนของพ่อเที่ยงครับ
4. ถ้าอย่างนั้นถถามว่า เนื้อคาถาส่วนที่เกินไม่มีอยู่ในคาถาเดิมและอรรถาธิบายนอกรอบกันไว้ รู้ได้อย่างไร ว่าเกิน ผมจะบอกให้ว่าที่รู้เพราะผมเป็นคนอธิบายให้ลูกศิษย์รุ่นหลังๆที่ไม่ทันพ่อเที่ยงหรือทันแต่เป็นแค่คนเข้าไปสักกับพ่อสมัยนั้นภายหลังมาตั้งตนเป็นอาจารย์ ว่าพ่อเที่ยงได้บอกส่วนที่เกินไว้มีเนื้อหาอย่างไรแต่ไม่มีอยู่ในเนเอคาถาจริงๆต้นเดิมท่าน สุดท้ายซึ่งยังไม่ใช่ท้ายสุดคนที่ลงลายมือรูปนี้ผมก็รู้ว่าเป็นใครแต่จะไม่เอ่ยในนี้ครับ
สิ่งที่บอกมานี้มิได้เจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของขจกทและมิได้เข้ามาทะเลาะเบาะแว้งกับท่านใดแต่ไม่อยากให้มีการยึดถือแนวทางที่ผิดไว้ครับ
ส่วนที่คุณขุนแผนว่ารูปนั้นศักดิ์สิทธิเพราะบารมีครูอาจารย์ถึงไม่ลงนั้น
ข้อนี้ผมเองไม่กล้าเถียงครับและค่อนไปในทางเห็นด้วยไม่ว่ารูปอาจารย์ท่านใดที่ท่านสมเป็นอาจารย์จริงๆแล้วย่อมเป็นไปดังที่ท่านขุนแผนให้ความเห็นไว้
ส่วนที่ว่าจารได้สวยนั้นผมก็ไม่ได้เถียงท่านขุนแผนครับก็ถือว่าจารสวยครับแต่ประเด็นผมคือไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับร้อยพันหมื่นเปอร์เซนต์
ส่วนที่ว่าผมเป็นสายไหนก็คงไม่ต้องบอกนะครับและผมก็ไม่ต้องบอกครับซึ่งเชื่อว่าท่านขุนแผนเองน่าจะตีความได้และไม่ติดใจถามผมว่าสายไหนใกล้ชิดพ่อเที่ยงอย่างไรนะครับเพราะเจตนาผมคงเป็นแค่ที่บอกว่าไม่อยากให้ยึดแนวทางผิด
อีกอย่างถ้าพวกท่านท่องเนตบ่อยๆจะเห็นมีการเอาเบี้ยที่อ้างว่าเป็นของพ่อเที่ยงที่ลงยันต์บัวเป็นกลับๆสวยงามในเน็ตมาลงไว้นั่นและมีคนชื่นชมกันว่าของพ่อเที่ยงนั่น
ผมก็ขอบอกว่าแหกตาประชาชนครับ ไม่เกี่ยวกับพ่อเที่ยงเลยเหมือนกันครับ
สุดท้ายต้องขอโทษคุณบอลเจ้าของรูปที่ผมให้ข้อมูลอย่างนี้อย่าโกรธเคืองผมเลยครับเป็นด้วยผมอยากพูดแทนพ่อเที่ยงว่าไม่ใช่ลายมือท่านก็เท่านั้น แต่แม้รูปนี้ท่านได้ลงไว้เองแต่ด้วยประสกการณ์ที่ผ่านมาอย่าว่าแต่มีรูปท่านติดตัวเลยยามคับขันเพียงเรียกหรือเอ่ยนามท่านก็สามารถปกป้องเราหรือผู้นับถือท่านอย่างจริงใจได้มามากต่อมากแล้วครับ
เอาเพียงเท่านี้นะครับท่านขุนแผน ก็หวังว่าท่านๆก็รับฟังพิจารณากันตามอัทธยาศัยของแต่ละท่านก็แล้วกันครับ
-
ขอบคุณท่านอาจารย์ ที่เมตตาชี้แจงในส่วนที่แตกต่างกันของอักขระหลังภาพอย่างชัดเจน
เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาแก่คนรุ่นหลังต่อไปครับ
-
ได้ความรู้เพิ่มเติม ขอบคุณมากครับ ท่าน avatan :054:
-
ขอขอบคุณท่านเสน่ห์แอ๊กซ์และท่านอภิรัตน์ที่สละเวลาอ่านข้อชี้แจง
ผมให้ข้อสังเกตุอีกจุดหนึ่งที่ยืนยันว่าไม่ใช่รูปที่ท่านพ่อเที่ยงเป็นผู้ลงไว้ให้ท่านๆที่สนใจทราบ
ท่านดูที่ยันต์ตัวเฑาะว์กลางรูปนะครับแล้วเลื่อนสายตาลงมาที่เป็นตัวขอมตัวใหญ่นิดหนึ่งใต้ยันต์ตัวเฑาะว์นะครับนั่นแหละเป็นชื่อของผู้ลงรูป
ซึ่งตามจริงแล้วยันต์ตัวเฑาะว์นี้เป็นรูปแบบเครื่องหมายประจำของท่านพ่อเที่ยงครับจะเป็นรูปตัวเฑาะว์และใต้ตัวเฑาะว์นั้นหากเป็นของพ่อเที่ยงจะเป็นตัว"ท" ขอมลาวครับอันเป็นชื่อท่านเองครับ
และเครื่องหมายรูปแบบตัวเฑาะว์นี้พ่อเที่ยงท่านจะมอบให้เฉพาะศิษย์ที่ท่านครอบวิชาให้จึงนำไปใช้ได้
ส่วนผู้ลงรูปนี้ไม่ใช่ศิษย์ท่านครับไม่เคยได้รับการครอบจากท่านโดยตรงแล้วยังบังอาจเอารูปท่านไปลงและทำเครื่องหมายให้เข้าใจผิดโดยทั่วไปสำหรับผู้ไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นพ่อเที่ยงทำไว้และ/หรือศิษย์ที่พ่อครอบสอนวิชาให้เป็นผู้ทำ
และหากศิษย์ที่เป็นศิษย์พ่อแท้จริงเขาไม่ลงรูปอาจารย์ครับเพราะพ่อเที่ยงท่านก็ไม่ทำครับ
-
ไม่ได้แขวะครับ ผมหมายถึงรูปอะครับ จะทันหรือไม่อย่างไรอันนี้ผมไม่รู้ครับ ตอบความตามจริง เพราะผมก็ไม่ใช่เซียนพระซะด้วย
แต่ผมคิดว่ายังไง รูปท่านก็คือรูปท่าน หากศรัทธาจริงก็แขวนได้ ถึงอาจจะเป็นของสนามก็ตาม
และอย่างที่บอกครับ หากศิษย์ที่เป็นศิษย์พ่อแท้จริงเขาไม่ลงรูปอาจารย์ครับเพราะพ่อเที่ยงท่านก็ไม่ทำครับ อันนี้ก็ยอมรับ ครับ
แต่ผมเชื่อว่า ความศรัทธา ไม่ได้เกี่ยวกับจริงหรือเก๊ คนแขวนพระเก๊รอดตายเยอะเยอะ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
แต่ยังไงก็ขอบคุณข้อมูลมากครับ ก็ต้องยอมรับในความรู้ของท่านอาจารย์ avatan เหมือนกัน
ถ้าหากเข้าใจเจตนาผิดหรือผมไปล่วงเกินก็ขออภัยด้วยและกันครับ
-
ผมขออภัยด้วยนะครับ
ตอนแรกไม่รู้หรอก ตอนที่ท่าน avatan พูดตอนแรกมันฟังแล้วแสลงใจแทนพี่ราหูอะครับ เก๊เลย :001:
ขอบคุณท่าน avatan ที่ให้ความรู้ด้วยนะครับ :001: :001: ขออภัยด้วยครับ ..
ไม่มีเจตนาอื่นใด ขอยอมรับความผิดพลาดครับ
-
ผิดพลาดกันได้ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ท่านเอ็ม กับ ท่านขุนแผน (ไม่ได้ตัดสินว่าความคิดของท่านผิด) ยอมรับคำชี้แนะได้อย่างนี้ ส่วนตัวผมนับถือวิธีคิดของทั้ง 2 ท่านครับ :016: :053:
-
เรียนท่านขุนแผนและท่านเอ็มเมืองไร่ขิงครับ
ผมไม่ได้มีเจตนาว่าท่านผิดนะครับที่ชี้แจงเพราะผมเป็นห่วงน้องๆรุ่นหลังๆครับมิได้เจตนาเป็นอื่นจึงไม่ต้องมีการขอโทษอย่างไรครับ
ส่ว่นตัวแล้วผมเองก็คิดแบบที่ท่านคิดกันครับ.....ผมเองนับถือพ่อเที่ยงอย่างจริงใจฉะนั้นของที่ผมใช้ประจำอยู่ก็เป็นรูปท่าน....ที่อัดมาภายหลังเพราะผมนับถือในคุณธรรมท่าน.....ส่วนของที่ท่านทำให้ไว้เมื่อสมัยมีชีวิตน้องๆรุ่นหลังๆมาขอมาขนไปหมดเกลี้ยงเลยครับไม่ว่าตระกรุดมหารูดกว่าสามสิบดอก ...เบี้ยหลายสิบลูก..ผ้ายันต์บัว...ยันต์ผ้าเช็ดหน้า ...รูปถ่ายขนาดห้อยคอ...ขนาดกล่องไม้ขีดเป็นต้น....นอกจากนั้นก็มีเหรียญพระงามและพระกริ่งกว่าสามร้อยองค์ซึ่งก็หมดไปกับการแจกฟรี.....ปัจจุบันจึงมีพระที่ท่านทำไว้ติดตัว(พร้อมรูปที่ไม่ทัน)หนึ่งองค์กับหนึ่งเหรียญครับ(..จึงไม่สารถให้ต่อได้อีกจริงๆ)
เมื่อท่านๆได้เข้าใจเจตนาผมที่เรียนชี้แจงมาผมก็สบายใจครับ...เราต่างรักเคารพพ่อเที่ยงด้วยกันอะไรที่ผมแสดงความเห็นไว้หากมีคำที่ท่านๆไม่สบายใจผมก็ขอโทษท่านทั้งสองไว้อย่าถือสาผมละกันครับคนแก่ก็มักหลงๆลืมๆไปบ้างอาจไม่ทันระวังครับท้ายนี้ยินดีที่รู้จักน้องๆที่มีจิตใจดีๆอย่างท่านๆนะครับ
-
พ่อเที่ยงเป็นอาจารย์ที่ผมนับถือบูชาไว้เหนือเกล้า
คุณลุงท่านหนึ่ง เป็นผู้ที่มีภูมิรู้ภูมิธรรมอย่างแท้จริง ชอบปิดทองหลังพระ เป็นบุคคลที่ใครได้รู้จัก ต้องเคารพ ศรัทธาในข้อวัตรปฏิบัติ ในคุณธรรมของท่านอย่างแน่นอน
พ่อแก้ว สายทองดี เป็นอาจารย์ที่ผมรักและเคารพเหมือนพ่อ
ขอนอบน้อมแด่ครูบาจารย์ทุกท่าน :054: :054: :054:
-
ขอขอบคุณ ทุกความคิดเห็นครับ ความรู้ ความคิดเห็น แบ่งปันกันอบอุ่นดีครับ
ส่วนเรื่องรูปถ่ายใบนี้ บุคคลท่านใครจะเป็นผู้สร้างหรือลงลายมือลงไปนั้น ผมไม่อาจจะทราบได้ ในตอนแรก
ก็ได้ความรู้จากท่าน avatan ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สุดท้ายนี้รบกวนท่าน avatan ช่วยชี้แนะว่าใครเป็นผู้สร้าง ขอบคุณครับ
(http://img94.imageshack.us/img94/5133/dscf0001resize.jpg)
(http://img14.imageshack.us/img14/2104/dscf0004resized.jpg)
-
สวัสดีครับ พี่ราหู
ผมก็รอท่าน avatan มาให้ความรู้เหมือนกันครับ
แต่ผมว่าน่าจะเป็นอ.ป่อง บุตรชายของท่านพ่อเที่ยงสร้างครับ ผมเคยเห็นพระผงเนื้อแบบนี้ ด้านหน้าเป็นรูปพระฤาษี ด้านหลังยันต์แบบนี้เช่นกันครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
-
เรียนท่านราหูถึงภาพถ่ายพระปิดตาเนื้อผงที่นำมาลงด้านหลังเป็นยันต์เครื่องหมายพ่อเที่ยงถามมาว่า " ใครสร้าง"
ผมจึงจะขอตอบให้ทราบตามจริงนะครับพระพิมพ์เนื้อผงทุกๆพิมพ์เท่าทีปรากฏในวงการที่มียันต์เครื่องหมายท่านพ่อเที่ยงทุกแบบทุกพิมพ์ไม่ว่าพิมพ์พระฤาษีก็ดีหนุมานก็ดีพระสมเด็จพระปิดตาก็อี และพิมพ์อะไรต่อมิอะไรก็ตาม
พ่อเที่ยงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและจัดทำและพิมพ์นี้สร้างในยุคหลังๆที่พ่อเที่ยงถึงแก่กรรมไปนานแล้วครับมีพิมพ์ฤาษีสี่เหลี่ยมที่สร้างในยุคก่อนพ่อเที่ยงถึงแก่กรรมราวปีสองปีแต่พ่อเที่ยงก็ไม่ได้มีส่วนจัดสร้างหรือเสกให้แต่ประการใด เฉพาะพิมพ์ฤาษีสี่เหลี่ยมนั่งยกมือข้างขวา(พิมพ์แรกๆที่สร้างโดยปรากฏยันต์เครื่องหมายแบบพระปิดตานี้ซึ่งพิมพ์ฤาษีนี้เดิมอาจารย์เทียมสรางขึ้นในนามอาจารย์เทียมเองแต่หลังเรียบและถูกผู้สร้างยืมพิมพ์มาทำบ้างและเก็บพิมพ์ไว้ไม่ได้ส่งคืนกลับไปแต่อย่างใด) ทั้งนี้การสร้างผู้สร้างได้ไปว่าจ้างบ้านตาสุก
ที่ซอยวัดอัมพวาแถวฝั่งธนบุรี ถนนอิสระภาพ ทำครับเป็นปูนล้วนๆครับ .....สมัยนั้นถ้าผมจำไม่ผิดค่าทำอยู่ที่ร้อยละเจ็ดสิบห้าบาท (สูงต่ำกว่านี้ก็ไม่กี่บาทครับ ) เมื่อเสร็จ ผู้สรางได้ มีการนำใส่พานไปตั้งไว้ในพิธีในวันไหว้ครูน่าจะเป็นปี2529 หรือ2530นี่แหละครับ เพื่อให้ท่านเสกในวันไหว้ครู.......แต่พ่อเที่ยงท่านปฏิเสธไม่ได้ทำพิธีให้ ....แม้แต่มองท่านยังไม่ได้มองเลยครับ...แต่ก็ไม่วายมีการไปอุปโลกน์กันว่าของท่านพ่อเที่ยงที่ท่านได้ทำไว้
เพื่อง่ายๆต่อการจดจำนะครับ....โดยสรุปไม่ว่าจะเป็นพระพิมพ์ใดที่เป็น..เนื้อผง.....ที่ปรากฏรอยยันต์เครื่องหมายของพ่อเที่ยงทุกรูปแบบ.."พ่อเที่ยงไม่ได้เป็นผู้ทำ"......"เป็นผู้เกี่ยวข้องหรือมีส่วนผสมที่พ่อเที่ยงทำเป็นชนวนแต่ประการใดครับ" ทุกพิมพ์ทรงเลยครับ...อุปโลกน์ชื่อท่านไปเป็นผู้ทำทั้งสิ้นครับ
ที่พ่อเที่ยงทำไว้มีพระงามที่เป็นเหรียญ และพระกริ่ง และฝากเตือนน้องๆว่าหากนับถือและคิดเสาะหาวัตถุมงคลที่ท่านทำวไจริงๆก็ใหยุติที่ลายมือท่านจารลงไว้เป็นหลักนะครับ...ของทุกชิ้นไม่ว่าน้อยชิ้นมากชิ้นท่านลงจารด้วยตัวเองทุกๆองค์ครับ(มีบางองค์ก็ลอดสายตาท่านไปมไม่ได้จารแต่มีน้อยกว่าน้อยกว่าน้อยครับ)และลายมือพ่อก็ให้ศึกษาจนชำนาญจริงนะครับ
เพราะผู้ทำปลอมพยายามทำลอกเลียนจนพัฒนาไปมากครับ....และต้องขอบคุณท่านราหูนะครับที่ไม่ได้โกรธเคืองและเข้าใจเจตนาผมที่เข้ามาแจ้งข้อมูลเรื่องรูปและพระปิดตานี้ส่วนชื่อผู้ทำผมของอนุญาตไม่กล่าวในเวปนี้นะครับต้องให้เกียร์บุคคลที่สามครับเขาไม่ได้อยู่ด้วยครับแต่เรื่องพ่อเที่ยงนั้นผมเห็นว่าเกี่ยวข้องท่านโดยตรงและท่านสิ้นไปแล้วผมจึงได้แสดงข้อเท็จจริงไว้พอเป็นเครื่องคุ้มกันน้องๆทุกๆท่านที่นับถือพ่อและจะเสาะหาของท่านไว้เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิดอีกต่อไปครับ
-
ด้วยความเคารพครับ
ขอบพระคุณท่านavatan
สำหรับความรู้ครับ
อยากนำเรียนว่าอยากให้มีผู้ทำ
ล๊อคเก็ตรูปพ่อเที่ยง
ทำเพื่อให้ผู้ที่เคารพพ่อเที่ยงได้ไว้บูชาติดตัว
ขอแสดงความนับถือ
Gearmour
-
เรียนท่านเกียมัวครับ
เอาอย่างนั้นเลยเหรอครับ
-
เรียนท่านเกียมัวครับ
เอาอย่างนั้นเลยเหรอครับ
ด้วยความเคารพครับ
ได้มีคนสร้างล๊อกเกตรูปปู่ขึ้นมาแล้วครับ
ด้านหลังมีรอยจารด้วยยันต์เทาะว์ประจำตัวปู่ครับ
-
สำหรับข้อมูลท่านก๊อตนี้ผมต้องขอขอบคุณครับ
-
สำหรับข้อมูลท่านก๊อตนี้ผมต้องขอขอบคุณครับ
ไม่เป็นไรครับท่านอาจารย์ รูปต้นแบบที่นำมาทำ
เป็นรูปถ่ายตอนที่ปู่นั่งขัดสมาธิใส่เสื้อกล้ามตัวเดียวครับ
-
สมัยพ่ออยู่ก็มีบ้างครับอย่างที่ผมบอกครับคุณก๊อตยุติที่ลายมือพ่อเที่ยงครับว่าใช่ท่านทำหรือไม่
-
ขออนุญาติ ขุดกระทู้ขึ้นมานิดนึงนะครับ รูปนี้เป็นรูปของคนรู้จักที่เคารพ กระผมยืมมาถ่าย แต่ไม่ค่อยชัดเนื่องจากใช้โทรศัพท์ ( อย่างห่วย ) ถ่าย จึงแค่พอเห็นรายละเอียดของอักขระข้างหลังภาพนะครับ
(http://img135.imageshack.us/img135/1006/img0042an.jpg)
-
ด้านหลังภาพครับจะเป็นการลงแบบพิเศษกว่าใบขนาดห้อยคอที่เห็นกันอยู่ทั่วๆไปครับ
***จุดประสงค์เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณครูบาอาจารย์ โดยเจตนาบริสุทธิ์ใจครับ ขอแสดงความเคารพนับถือมา ณ ที่นี้
ด้านหลังครับ
(http://img576.imageshack.us/img576/3672/img0039ax.jpg)
-
ได้เข้ามาให้ความเห็นเรื่องรูปพ่อเที่ยงที่นำมาลงไว้ชัดเจนครับว่า
"ยืนยันว่าไม่ใช่รูปที่พ่อเที่ยงลงและทำไว้" ใช้ภาษาและความหมายที่ไม่ยากเย็นอะไรเลย
"คุณเอ็มเมืองไร่ขิง" ท่านเข้ามาตอบว่า รูปก็คือรูป หรือรูปนี้ไม่ใช่รูปพ่อเที่ยง คนละประเด็นเลยครับ ผมไม่ได้บอกว่า บุคคลในรูปไม่ใช่ท่านพ่อเที่ยง ผมบอกว่าพ่อเที่ยงไม่ได้เป็นลงอักขระและทำรูปนี้รูปนี้
ทบทวนคำตอบผมดูก่อนนะครับคุณเอ็มอย่าผลีผลามรีบร้อนตอบแบบแขวะกันครับ
"คุณขุนแผน"
เนี่ยมาแบบแรงกว่า "เจอคนร้อนวิชาซะแล้ว อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย
ูสมมุติรูปภาพครูบาอาจารย์ที่ยังไม่ได้ผ่านพิธิปลุกเสก ยังศักดิ์สิทธิ์เพราะบารมีครูบาอาจารย์ภายในตัวครับ
ขอบคุณพี่บอลที่นำมาให้ชมกันนะครับ จารได้สวยงามมาก
ประเด็นแรก ผมไม่ได้ร้อนวิชาที่เข้ามาตอบก็ไม่ได้มีเจตนาซ่อนเร้นจะไปเกทับคุณบอลว่ารูปไม่ทันพ่อเที่ยง แต่ด้วยไม่ประสงค์ให้น้องๆจดจำอะไรๆที่ผิดครับรูปพ่อเที่ยงนั้นเป็นที่เสาะหากันมากและมีราคาแพงพอสมควรรูปนี้หากทันพ่อเที่ยงแล้วในหมู่คนที่นับถือและแสวงหาจะซื้อเข้ามาบูชากันที่สนนราคาจาก3000,ถึงที่ 4000บาท
ทีนี้หากเราจดจำไว้ผิดๆยึดแนวรูปที่ไม่ทันเป็นตัวอย่างความเสียหายจะเกิดขึ้นนะครับ
จึงไม่ใช้เรื่องร้อนวิชา
ส่วนที่ว่า "อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย"
ผมทายว่าคุณเมืองขุนแผนซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าเป็นศิษย์สายพ่อเที่ยงด้วยหรือเปล่าจะอย่างไรก็ตาม ผมคงไม่จำต้องลองวิชาอะไรกับคุณขุนแผนหรอกครับเพราะวิชาของขุนแผนนั้นสน่นลันเมืองอยู่แล้วจากอยุธยามารัตนโกสินทร์ยังเล่าขานกันอยู่ไม่รู้หาย
ส่วนที่ว่า "เห็นแค่รูปก็รู้ว่า เก๊แท้ เซียนสายไหน" คงไม่ถึงขั้นเรียกว่าเซียนหรอกครับผมเองก็ไม่กล้ารับคำนี้
แต่ที่ดูรูปก็รู้ว่าไม่ทันพ่อเที่ยง นะผมกล้ารับกล้ายืนยันครับ เพราะอะไร
1. ลายมือที่ลงหรือจะเรียกว่าจารไว้หลังรูปไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับ ผมรู้ได้อย่างไร ก็เพราะผมมีลายมือของท่านทั้งตำหรับตำราที่ท่านได้สั่งสอนผมไว้เป็นจำนวนมากกว่าหนึ่งพันหน้า
ทั้งที่เป็นลายมือขอมไทยขอมลาวมอญพม่าครับ
2. คาถาที่ลงไว้ด้านหลังรูปคือคาถาขนมเปี๊ยะที่ท่านพ่อเที่ยงได้เรียนไว้จากท่านครูอยู่ลอยเรือครับ
3. เนื้อคาถาขนมเปี๊ยะที่ปรากฏมีถ้อยคำที่เป็นเป็นส่วนเกินที่ผู้ลงใส่ไว้เพราะไปเอาคาถาที่มีกันอรรถาธิบายไว้ตัวต่อตัวมาเติมใส่ไว้ ซึ่งผมจะไม่บอกครับว่าตรงไหนเว้นแต่ผู้เคยได้รับวิชาคาถาขนมเปี๊ยะจากพ่อตรงๆจะทราบทันที นอกจากเติมคำคาถาส่วนเกินลงไปแล้วยังสะกดคำในเนเอคาถาไว้ผิดรูปแบบจากวิธีการเขียนของพ่อเที่ยงครับ
4. ถ้าอย่างนั้นถถามว่า เนื้อคาถาส่วนที่เกินไม่มีอยู่ในคาถาเดิมและอรรถาธิบายนอกรอบกันไว้ รู้ได้อย่างไร ว่าเกิน ผมจะบอกให้ว่าที่รู้เพราะผมเป็นคนอธิบายให้ลูกศิษย์รุ่นหลังๆที่ไม่ทันพ่อเที่ยงหรือทันแต่เป็นแค่คนเข้าไปสักกับพ่อสมัยนั้นภายหลังมาตั้งตนเป็นอาจารย์ ว่าพ่อเที่ยงได้บอกส่วนที่เกินไว้มีเนื้อหาอย่างไรแต่ไม่มีอยู่ในเนเอคาถาจริงๆต้นเดิมท่าน สุดท้ายซึ่งยังไม่ใช่ท้ายสุดคนที่ลงลายมือรูปนี้ผมก็รู้ว่าเป็นใครแต่จะไม่เอ่ยในนี้ครับ
สิ่งที่บอกมานี้มิได้เจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของขจกทและมิได้เข้ามาทะเลาะเบาะแว้งกับท่านใดแต่ไม่อยากให้มีการยึดถือแนวทางที่ผิดไว้ครับ
ส่วนที่คุณขุนแผนว่ารูปนั้นศักดิ์สิทธิเพราะบารมีครูอาจารย์ถึงไม่ลงนั้น
ข้อนี้ผมเองไม่กล้าเถียงครับและค่อนไปในทางเห็นด้วยไม่ว่ารูปอาจารย์ท่านใดที่ท่านสมเป็นอาจารย์จริงๆแล้วย่อมเป็นไปดังที่ท่านขุนแผนให้ความเห็นไว้
ส่วนที่ว่าจารได้สวยนั้นผมก็ไม่ได้เถียงท่านขุนแผนครับก็ถือว่าจารสวยครับแต่ประเด็นผมคือไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับร้อยพันหมื่นเปอร์เซนต์
ส่วนที่ว่าผมเป็นสายไหนก็คงไม่ต้องบอกนะครับและผมก็ไม่ต้องบอกครับซึ่งเชื่อว่าท่านขุนแผนเองน่าจะตีความได้และไม่ติดใจถามผมว่าสายไหนใกล้ชิดพ่อเที่ยงอย่างไรนะครับเพราะเจตนาผมคงเป็นแค่ที่บอกว่าไม่อยากให้ยึดแนวทางผิด
อีกอย่างถ้าพวกท่านท่องเนตบ่อยๆจะเห็นมีการเอาเบี้ยที่อ้างว่าเป็นของพ่อเที่ยงที่ลงยันต์บัวเป็นกลับๆสวยงามในเน็ตมาลงไว้นั่นและมีคนชื่นชมกันว่าของพ่อเที่ยงนั่น
ผมก็ขอบอกว่าแหกตาประชาชนครับ ไม่เกี่ยวกับพ่อเที่ยงเลยเหมือนกันครับ
สุดท้ายต้องขอโทษคุณบอลเจ้าของรูปที่ผมให้ข้อมูลอย่างนี้อย่าโกรธเคืองผมเลยครับเป็นด้วยผมอยากพูดแทนพ่อเที่ยงว่าไม่ใช่ลายมือท่านก็เท่านั้น แต่แม้รูปนี้ท่านได้ลงไว้เองแต่ด้วยประสกการณ์ที่ผ่านมาอย่าว่าแต่มีรูปท่านติดตัวเลยยามคับขันเพียงเรียกหรือเอ่ยนามท่านก็สามารถปกป้องเราหรือผู้นับถือท่านอย่างจริงใจได้มามากต่อมากแล้วครับ
เอาเพียงเท่านี้นะครับท่านขุนแผน ก็หวังว่าท่านๆก็รับฟังพิจารณากันตามอัทธยาศัยของแต่ละท่านก็แล้วกันครับ
ขออภัยครับ ครูอยุ่ลอยเรือ กับ ท่าน อ.ลอย อยู่เรือ จ. อยุธยา (หุ่นพยนต์) ใช่คนเดียวกันรึเปล่าครับ :062:
-
ขอชี้แจงซักนิดนึงนะครับ ครูอยู่ ลอยเรือ (ผมไม่ทราบนามสกุลท่าน) เป็นฆราวาสในยุค พ.ศ. 2400 กลางๆ ถึงปลายๆและเป็นอาจารย์ท่านหนึ่งของคุณพ่อเที่ยง น่วมมานา ทราบว่าท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า นะครับ มีคาถาบทสำคัญและท่านก็ใช้แค่คาถาบทนั้นบทเดียวครับที่เรียกกันว่า พระคาถาขนมเปี๊ยะนั่นแหละ เหตุที่ชื่อว่าพระคาถาขนมเปี๊ยะเพราะ หากใครก็ตามที่ประสงค์จะขอประสิทธิ์คาถานี้ไปใช้ ต้องยกครูด้วยขนมเปี๊ยะ 1 คู่ครับ
ส่วนหมอลอย อยู่เรือ จริงๆ ท่านไม่ใด้อยู่เรือครับ ท่านอาศัยอยู่ในแพ แถววัดรัตนชัย ( วัดจีน ) ในตัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านชื่อจริงว่า หมอลอย โพธิ์เงิน ( จริงๆไม่ค่อยอยากบอกเท่าไหร่ แต่ไหนๆก็ถามมาแล้ว ) เป็นหมอเสน่ห์ ถอนของ-คุณไสย ชนิดหาตัวจับยาก เครื่องรางที่ขึ้นชื่อที่สุดคือหุ่นพยนต์ครับ
ไว้จะมาเล่าต่อ แต่สรุปว่า ไม่ใช่คนเดียวกันครับ
ขอขอบคุณ
-
สำนวนคุ้นๆ กับผู้รู้ประจำบอร์ดนะครับท่าน ~beauty~ :095:
-
สำนวนคุ้นๆ กับผู้รู้ประจำบอร์ดนะครับท่าน ~beauty~ :095:
คล้ายๆกับพี่ที่เคยมาเล่นในบอร์ดครับพี่เอ็ม
แล้วศิษย์หลวงปู่แล วัดพระทรง ความรู้สึกมันฟ้อง :058:
-
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ของทุกๆท่านที่นำมาบอกล่าว
-
ขอชี้แจงซักนิดนึงนะครับ ครูอยู่ ลอยเรือ (ผมไม่ทราบนามสกุลท่าน) เป็นฆราวาสในยุค พ.ศ. 2400 กลางๆ ถึงปลายๆและเป็นอาจารย์ท่านหนึ่งของคุณพ่อเที่ยง น่วมมานา ทราบว่าท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า นะครับ มีคาถาบทสำคัญและท่านก็ใช้แค่คาถาบทนั้นบทเดียวครับที่เรียกกันว่า พระคาถาขนมเปี๊ยะนั่นแหละ เหตุที่ชื่อว่าพระคาถาขนมเปี๊ยะเพราะ หากใครก็ตามที่ประสงค์จะขอประสิทธิ์คาถานี้ไปใช้ ต้องยกครูด้วยขนมเปี๊ยะ 1 คู่ครับ
ส่วนหมอลอย อยู่เรือ จริงๆ ท่านไม่ใด้อยู่เรือครับ ท่านอาศัยอยู่ในแพ แถววัดรัตนชัย ( วัดจีน ) ในตัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านชื่อจริงว่า หมอลอย โพธิ์เงิน ( จริงๆไม่ค่อยอยากบอกเท่าไหร่ แต่ไหนๆก็ถามมาแล้ว ) เป็นหมอเสน่ห์ ถอนของ-คุณไสย ชนิดหาตัวจับยาก เครื่องรางที่ขึ้นชื่อที่สุดคือหุ่นพยนต์ครับ
ไว้จะมาเล่าต่อ แต่สรุปว่า ไม่ใช่คนเดียวกันครับ
ขอขอบคุณ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :053: