กระดานสนทนาวัดบางพระ

หมวด มิตรไมตรี => รวมสมาชิก (มิตรไมตรี) => ข้อความที่เริ่มโดย: SCOFIELD ที่ 12 พ.ค. 2552, 02:00:46

หัวข้อ: มารถไฟลงที่สถานีนครปฐม ไปวัดบางพระได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SCOFIELD ที่ 12 พ.ค. 2552, 02:00:46
พอดีว่ามาจากใต้นะครับ มากับรถไฟ ลงที่สถานีนครปฐม แล้วมีวิธีไปวัดบางพระอย่างไร

ขอหลายๆวิธีไว้เป็นตัวเลือกตัดสินใจนะครับ แล้วจากสถานีไปวัดใช้เวลาเท่าไหร่?? :062:^^

(ปล.อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปกับรถไฟบ้างอ่ะครับ เคยไปแต่กับรถ บขส. :075:)

,,,,,,,,ขอบคุณมากนะครับ :054:,,,,,,,,,,,,,
หัวข้อ: ตอบ: มารถไฟลงที่สถานีนครปฐม ไปวัดบางพระได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanu-Marn_Neverdie ที่ 12 พ.ค. 2552, 02:41:58
หากลงรถไฟผมว่าน่าจะต่อรถเมลล์ไปง่ายสุด

ไปโดยรถเมลล์ พอลงจากรถไฟ ให้เดินออกหน้าถานี แล้วเดินตรงไปประมาณ 200 เมตร เลี้ยวซ้ายเจอป้ายรถเมลล์

ถามแถวนั้นดูว่าไปวัดบางพระ นั่งรถไรไป  (ผมลืมครับ)  ใช้เวลาจากถานีรถไฟถึงวัดบางพระไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง

ถ้าจะไปทางอื่นก็ลองดูครับ  แต่น่าจะแพงกว่าเยอะ

ปล.หากนั่งรถเมลล์จะผ่านวัดต่างๆเยอะครับ    ขอให้โชคดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: porvfc ที่ 12 พ.ค. 2552, 08:25:55
รถตู้ก้อไปได้ค่ะ สะดวกสบาย เร็วดีด้วยค่ะ 45 นาทีถึง แต่ต้องไปต่อรถเมล์(หวานเย็น)อีกทีตอนรอรถเมล์ก้อใจเย็นๆนะคะ เพราะรถมาช้าแถมยังขับช้าให้ชมวิวทิวทัศน์ข้างๆทางด้วยค่ะ  :005: :005: กว่าจะไปถึงก้อใช้เวลาเกือบชั่วโมง แต่รับรองไปถึงอย่างปลอดภัย 100 % ค่ะ :050:
เริ่มหัวข้อโดย: umpawan ที่ 12 พ.ค. 2552, 08:49:56
จะมี รถเมย์ ดอนตูม-บางพระครับ ๆ ลองขึ้นดู ตอนนั้นขับรถผ่านเห็นอยู่

ถ้าขึ้นก้อเเวะไปกราบหลวงปู่เเย้ม วัดสามง่าม อยู่ดอนตูมเองครับ    :016: :015:
เริ่มหัวข้อโดย: tum72 ที่ 12 พ.ค. 2552, 09:05:33
ขึ้นรถเมล์หรือสองแถว ที่เขียนว่าไปแยกท่านาอ่ะครับ ไปถึงแยกท่านาก็เรียบร้อยครับ เข้าไปวัดบางพระได้สบายครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanu-Marn_Neverdie ที่ 12 พ.ค. 2552, 12:33:57
รู้สึกว่าหากนั่งรถเมลล์จากหน้าถานีรถไฟถึงวัดบางพระ  จะถึงวัดบางพระได้เลยนะครับ  แต่ช้าหน่อย  :095:
เริ่มหัวข้อโดย: ~@เสน่ห์เอ็ม@~ ที่ 12 พ.ค. 2552, 12:34:52
ถามคนแถวนั้นอะครับ ว่าท่ารถดอนตูม อยู่ตรงไหน และก็เดินไปที่ท่ารถดอนตูม
ให้นั่งรถที่เขียนว่า บางพระ นะครับ ไม่ใช่ดอนตูม สีมันจะคล้ายๆกัน ครับ (หรือไม่ถามพี่กระเป๋ารถเมย์เลย) ชัว
แต่รถสายดอนตูม จะไม่เลี้ยว เข้าบางพระ ........ให้ดูหน้ารถที่เขียนว่าไปบางพระ (รถจะจอดตรงหน้าวัดเลย)ครับ

เดินทางปลอดภัยนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปุญฺญานุสฺสติ(สิบทัศน์) ที่ 12 พ.ค. 2552, 05:45:06
ลงมาจากสถานีรถไฟนครปฐม เดินตรงมาทางองค์พระปฐมเจดีย์ ตรงบริเวณสะพานยักษ์ ให้เลี้ยวซ้ายไปไกลนิดหน่อยครับ ท่ารถ นครปฐม - บางพระ จะจอดอยู่แถวๆนั้นครับ ( มองเห็นเยื้องๆพญากงเล็กน้อย ) บางพระนะครับ ไม่ใช่ดอนตูม โชคดีครับผม  :001:
เริ่มหัวข้อโดย: *Tato* ที่ 12 พ.ค. 2552, 07:19:54
ก็อย่างที่เอ็มกับพี่สิบทัศน์บอกแหละค่ะ แต่ว่า ย้ำน่ะค่ะว่าให้ดูป้ายหน้ารถที่เป็นแผ่นป้ายไม่ใหญ่มากอ่ะค่ะ
จะเขียนว่าบางพระ ต้องสังเกตุหน่อยน่ะค่ะ อย่าดูข้างรถกับที่กระจกรถน่ะค่ะ  และก็ถ้าไม่เดินไปขึ้นที่ท่ารถ
เดินออกมาจากทางรถไฟแล้วจะเลี้ยวขวาค่ะยืนรอ อยู๋หน้าร้ายขายกล้วยปิ้ง แถวๆๆที่ขายตั๋วรถ 83 ก็ได้ค่ะ
แล้วก็โบกเลย เพราะจะจอดส่งคนตรงนั้นกับที่ท่ารถค่ะ

ยังงัยก็เดินทางโชคดีน่ะค่ะ ปลอดภัยด้วยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ที_lowrider ที่ 14 พ.ค. 2552, 05:22:51
ถ้าผมว่าง เดี๋ยวผมขับรถไปส่ง จะมาวันไหนครับ ผมไปวัด อาทิตย์ละ2วัน จากองค์พระ

ทางเดียวกัน ไปด้วยกันครับ ถ้าต้องการติดต่อ ผ่านอีเมลล์ได้เลยครับ :002: