ผู้เขียน หัวข้อ: อิติปิโส - กระทู้7แบก  (อ่าน 6286 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ singhanart

  • สัตตมะ
  • **
  • กระทู้: 456
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล
อิติปิโส - กระทู้7แบก
« เมื่อ: 15 มี.ค. 2555, 02:24:17 »
สวัสดีครับ
เรื่อง   ขอคาถาทั้งสอง
         ท่านใดพอจะทราบบ้างครับ อยากได้จากสายวัดบางพระของเราครับ
[shake]}สิงห์ลายเสือ{[/shake]

  หากภารกิจดั่งภูผา มรณาข้าเพียงขนนก

ออฟไลน์ kriengkri P.

  • ฉัฏฐะ
  • *
  • กระทู้: 451
  • เพศ: ชาย
  • ตัวกูผู้ไม่แพ้
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล
ตอบ: อิติปิโส - กระทู้7แบก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 16 มี.ค. 2555, 07:06:37 »
ท่านจะไปสนใจอะไรครับ กระทู้เจ็ดแบก ถ้าเข้าใจความหมายนะครับ สวดอิติปิโสนั่นแหล่ะครับ ครบหมดเลย เพราะถอดมาจากอิติปิโส ขอบคุณ

ออฟไลน์ assis.aod

  • สัตตมะ
  • **
  • กระทู้: 222
  • เพศ: ชาย
  • ลูกบางพระ
    • ดูรายละเอียด
ตอบ: อิติปิโส - กระทู้7แบก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 16 มี.ค. 2555, 08:58:35 »
ท่านจะไปสนใจอะไรครับ กระทู้เจ็ดแบก ถ้าเข้าใจความหมายนะครับ สวดอิติปิโสนั่นแหล่ะครับ ครบหมดเลย เพราะถอดมาจากอิติปิโส ขอบคุณ

ถามเป็นความรู้หน่อยครับ งั้นการสักยันต์ก็ไม่ใช่ไสยศาสตร์ใช่ไหมครับ
เพราะคือการสักคือการนำเอาบทสวดต่างๆ หัวใจของบทต่างๆย่อลงมาสัก
ลงบนผิวหนัง ผมเข้าใจถูกไหมครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kriengkri P.

  • ฉัฏฐะ
  • *
  • กระทู้: 451
  • เพศ: ชาย
  • ตัวกูผู้ไม่แพ้
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล
ตอบ: อิติปิโส - กระทู้7แบก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 16 มี.ค. 2555, 09:26:10 »
ท่านจะไปสนใจอะไรครับ กระทู้เจ็ดแบก ถ้าเข้าใจความหมายนะครับ สวดอิติปิโสนั่นแหล่ะครับ ครบหมดเลย เพราะถอดมาจากอิติปิโส ขอบคุณ

ถามเป็นความรู้หน่อยครับ งั้นการสักยันต์ก็ไม่ใช่ไสยศาสตร์ใช่ไหมครับ
เพราะคือการสักคือการนำเอาบทสวดต่างๆ หัวใจของบทต่างๆย่อลงมาสัก
ลงบนผิวหนัง ผมเข้าใจถูกไหมครับ ขอบคุณครับ
คำว่าไสยศาสตร์ท่านจงศึกษาให้ดีความหมายคืออะไร มีความหมายที่ตีความออกไปหลายอย่าง ตามที่ท่านเข้าใจนั้นการสักเสกเลขยันต์ทั้งหลายต้องอันเชิญพระพุทธ พระรรม พระสงฆ์ ท่านอย่าลืมว่าคาถาแทบทุกตัวถอดแบบมาจากบทสวดต่างๆของบทสวดต่างๆ เลขยันต์ทุกตัวถอดมาจากบทสวดทุกตัว แต่มีบางอย่างที่ต้องใช้คาถาเฉพาะตัวก้คือ อย่างยันต์รูปสัตว์ต่างๆพวกนี้ไม่ใช่พุทธศาสนา แต่จะมาจากพรามหมหรืออะไรก็แล้วแต่ ท่านสังเกตุดีๆว่า จะมีคาถาเฉพาะหรือหัวใจของรูปยันต์นั้น แต่ถ้าเป็นยันต์แล้ว ไม่ว่าจะ5พระองค์16พระองค์ก็แล้วแต่ ก็มาจากบทสวดต่างๆ คาถามหาอุตอุดจนปืนแตกก็มาจากคำสวดทั้งนั้น แค่นี้คงเข้าใจนะครับ ที่ผมอธิบายมานี้ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรครับแต่ผมก็เป็นลูกศิษย์สายบางพระ ที่สืบสานการสักยันต์ ตามครูบาอาจารย์ท่านสั่งสอนครับ ขอบคุณ

ออฟไลน์ singhanart

  • สัตตมะ
  • **
  • กระทู้: 456
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล
ตอบ: อิติปิโส - กระทู้7แบก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 16 มี.ค. 2555, 11:41:53 »
ท่านจะไปสนใจอะไรครับ กระทู้เจ็ดแบก ถ้าเข้าใจความหมายนะครับ สวดอิติปิโสนั่นแหล่ะครับ ครบหมดเลย เพราะถอดมาจากอิติปิโส ขอบคุณ

สวัสดีครับ

กระทู้แจดแบก
อิ   ระ  ชา  คะ   ตะ  ระ  สา
ติ   หัง  จะ  โต  โร   ถิ   นัง
ปิ   สัม  ระ  โล   ปุ   สัต พุท
โส  มา  ณะ กะ   ริ   ถา  โธ
ภะ  สัม  สัม  วิ   สะ  เท  ภะ
คะ  พุท ปัน  ทู  ทัม  วะ  คะ
วา  โธ   โน  อะ  มะ  มะ วา
อะ  วิ    สุ   นุต  สา  นุ   ติ

จากความเข้าใจใช่บทนี้ใช่ไหมครับ (เผื่อท่านอื่นที่ยังไม่ทราบ)
______________________________________________________________________________________

* อิติปิโสภะคะวา  อะระหังสัมมาสัมพุธโธ วิชชาจะระณะสัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสะทัมมะสาระถิ สัตตถา เทวะมุนุสสานัง  พุทโธภะคะวาติ ฯ

** 1. อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง วะตะ โส ภะคะวา. อิติปิ โส ภะคะวา สัมมาสัมพุทโธ วะตะโส ภะคะวา. อิติปิ โส ภะคะวา วิชชาจะระ ณะสัมปันโน วะตะ โส ภะคะวา. อิติปิ โส ภะคะวา สุคะโต วะตะ โส ภะคะวา. อิติปิ โส ภะคะวา โลกะวิทู วะตะ โส ภะคะวา. อะระหันตัง สะระณัง คัจฉามิ.อะระหันตัง สิระสา นะมามิ. สัมมาสัมพุทธัง สะระณัง คัจฉามิ. สัมมาสัมพุทธัง สิระสา นะมามิ. วิชชาจะระณะสัมปันนัง สะระณัง คัจฉามิ. วิชชาจะระณะสัมปันนัง สิระสา นะมามิ. สุคะตัง สะระณัง คัจฉามิ. สุคะตัง สิระสา นะมามิ. โลกะวิทัง สะระณัง คัจฉามิ. โลกะวิทัง สิระสา นะมามิ.
2. อิติปิ โส ภะคะวา อะนุตตะโร วะตะ โส ภะคะวา. อิติปิ โส ภะคะวา ปุริสะทัมมะสาระถิ วะตะ โส ภะคะวา. อิติปิ โส ภะคะวา สัตถา เทวะมะนุสสานัง วะตะ โส ภะคะวา. อิติปิ โส ภะคะวา พุทโธ วะตะ โส ภะคะวา. อะนุตตะรัง สะระณัง คัจฉามิ. อะนุตตะรัง สิระสา นะมามิ.ปุริสะทัมมะสาระถิ สะระณัง คัจฉามิ. ปุริสะทัมมะสาระถิ สิระสา นะมามิ. สัตถา เทวะมะนุสสานัง สะระณัง คัจฉามิ. สัตถา เทวะมะนุส สานัง สิระสา นะมามิ. พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ. พุทธัง สิระสา นะมามิ.
3. อิติปิ โส ภะคะวา รูปะขันโธ อะนิจจะลักขะณะปาระมิ จะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา เวทะนาขันโธ อะนิจจะลักขะณะปาระมิ จะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา สัญญาขันโธ อะนิจจะลักขะณะปาระมิ จะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา สงขาระขันโธ อะนิจจะลักขะณะปาระมิ จะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา วิญญาณขันโธ อะนิจจะลักขะณะปาระมิ จะ สัมปันโน.
4.อิติปิ โส ภะคะวา ปะฐะวี ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อาโป ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน.อิติปิ โส ภะคะวา เตโช ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา วาโย ธาตุ สะมาธิญาณะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อากาสะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา จักกะวาฬะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน.
5. อิติปิ โส ภะคะวา จาตุมมะหาราชิกา ธาตุ สะมาธิญาณะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา ตาวะติงสา ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา ยามา ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา ตุสิตา ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา นิมมานะระตี ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา ปะระนิมมิตะวะสะวัตตี ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา กามาวะจะระ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา รูปาวะจะระ ธาตุ สะมาธิญา ณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อะรูปาวะจะระ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา โลกุตตะระ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน.
6. อิติปิ โส ภะคะวา ปะฐะมะฌานะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน.อิติปิ โส ภะคะวา ทุติยะฌานะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา ตะติยะฌานะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา จะตุตถะฌานะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา ปัญจะมะ ฌานะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน.
7. อิติปิ โส ภะคะวา อากาสานัญจา ยะตะนะ ธาตุ สะมาธิญาณะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา วิญญานัญจา ยะตะนะ ธาตุ สะมาธิญาณะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อากิญจัญญา ยะตะนะ ธาตุ สะมาธิญาณะ สัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา เนวะสัญญานาสัญญา ยะตะนะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน.
8. อิติปิ โส ภะคะวา โสตาปัตติมัคคะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา สะกิทาคามิมัคคะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อะนาคามิมัคคะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัตตะมัคคะ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา โสตาปัตตผะละ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา สะกิทาคามิผะละ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อะนาคา มิผะละ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน. อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัต ตะผะละ ธาตุ สะมาธิญาณะสัมปันโน.
9.กุสะลาธัมมา อิติปิ โส ภะคะวา อะอา ยาวะชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ ชัมภูทีปัญจะ อิสสะโร กุสะลาธัมมา นะโมพุทธายะ นะโมธัมมายะ นะโมสังฆายะ ปัญจะพุทธา นะมามิหัง อาปามะจุปะ ทีมะ สังอังขุ สังวิธา ปุกะยะปะ อุปะสะชะสะเห ปาสายะโสฯ โสโสสะสะ อะอะ อะอะนิ เตชะสุ เนมะภูจะนาวิ เว อะสังวิสุโลปุสะพุภะ อิสวาสุ.สุสวาอิ,กุสะลาธัมมา จิตติ วิอัตถิ. อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง อะอายาวะชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ สาโพธิปัญจะ อิสสะโร ธัมมา.กุสะลาธัมมา นันทะวิวังโก อิติสัมมาสัมพุทโธ สุคะลาโน ยาวิชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ.
10.จาตุมมะหาราชิกา อิสสะโร กุสะลาธัมมา อิติ วิชชาจะระณะ สัมปันโน อุ อุ ยาวะชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ.ตาวะติงสา อิสสะโร กุสะลาธัมมานันทะปัญจะ สุคะโต โลกะวิทู มะหาเอโอ ยาวะชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ. ยามา อิสสะโร กุสะลาธัมมา พรหมาสัททะ ปัญจะ สัตตะ สัตตา ปาระมี อะนุตตะโร ยะมะกะขะ ยาวะชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ. ตุสิตา อิสสะโร กุสะลาธัมมา ปุยะ ปะกะ ปุริ สะทัมมะสาระถิ ยาวิชีวัง พุทธังสะระณังคัจฉามิ. นิมมานะระตี อิสสะโร กุสะลาธัมมา เหตุโปวะ สัตถา เทวะมะนุสสานัง ตะถา ยาวะชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ. ปะระนิมมิตะวะสะวัตตี อิสสะโร กุสะลาธัมมา สังขาระขันโธ ทุกขัง อะนิจจัง อะนัตตา รูปะขันโธ พุทธะปะผะ ยาวะชีวัง พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ. พรหมา อิสสะโร กุสะลาธัมมา นัตถิปัจจะยา วินะปัญจะ ภะคะวะตา ยาวะนิพพานัง สะระณัง คัจฉามิฯ
11.นะโมพุทธัสสะ นะโมธัมมัสสะ นะโมสังฆัสสะ พุทธิลาโภกะลา กะระ กะนา เอเตนะ สัจเจนะ สุวัตถิ โหนตุ หุลู หุลู หุลู สะวาหายะ. นะโมพุทธัสสะ นะโมธัมมัสสะ นะโมสังฆัสสะ วิตติ วิตติ วิตติ มิตติ มิตติ มิตติ จิตติ จิตติ วัตติ วัตติ มะยะสุ สุวัตถิ โหนตุ หุลู หุลู หุลู สะวาหายะ. อินทะสาวัง มะหาอินทะสาวัง พรหมสาวัง มะหาพรหมสาวัง จักกะวัตติสาวัง มะหาจักกะวัตติสาวัง เทวาสาวัง มะหาเทวาสาวัง อิสีสาวัง มะหาอิสีสาวัง มุนีสาวัง มะหามุนีสาวัง สัปปุริสะสาวัง มะหาสัปปุริสะสาวัง พุทธะสาวัง ปัจเจกะพุทธะสาวัง อะระหัตตะสาวัง สัพพะสิทธิวิชาธาระณังสาวัง สัพพะโลกาอิริยานังสาวัง เอเตนะ สัจเจนะ สุวัตถิ โหนตุ. สาวัง คุณัง วะชะ พะลัง เตชัง วิริยังสิทธิ กัมมัง ธัมมัง สัจจัง นิพพานัง โมกขัง คุยหะกัง ทานัง สีลัง ปัญญานิกขังปุญญัง ภาคะยัง ยะสัง ตัปปัง สุขัง สิริรูปัง จะตุวีสะติเทสะนัง เอเตนะ สัจเจนะ สุวัตถิ โหนตุ หุลู หุลู หุลู สะวาหายะฯ
12.นะโมพุทธัสสะ ทุกขัง อะนิจจัง อะนัตตา รูปะขันโธ เวทะนาขันโธ สัญญาขันโธ สังขาระขันโธ วิญญาณะขันโธ นะโม อิติปิ โส ภะคะวา. นะโม ธัมมัสสะ ทุกขัง อะนิจจัง อะนัตตา รูปะขันโธ เวทะนาขันโธ สัญญาขันโธ สังขาระขันโธ วิญญาณะขันโธ นะโม สะวากขาโต ภะคะวาธัมโม. นะโม สังฆัสสะ ทุกขัง อะนิจจัง อะนัตตา รูปะขันโธ เวทะนาขันโธ สัญญาขันโธ สังขาระขันโธ วิญญาณะขันโธ นะโม สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะ กะสังโฆ วาหะปะริตตัง. นะโมพุทธายะ มะอะอุ ทุกขัง อะนิจจัง อะนัตตา ยาวะตัสสะ หาโย โมนะอุอะมะ ทุกขัง อะนิจจัง อะนัตตา อุอะมะอะ วันทา นะโมพุทธายะ นะอะ กะตินิสะระณะ อาระปะขุทธัง มะอะอุ ทุกขัง อะนิจจัง อะนัตตาฯ

ส่วนคาถาอิติปิโสเป็นบทไหนครับ?
_______________________________________________________________________________________

เป็นการถามเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องขอผมและเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายท่านครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ singhanart

  • สัตตมะ
  • **
  • กระทู้: 456
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล
ตอบ: อิติปิโส - กระทู้7แบก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 16 มี.ค. 2555, 11:49:03 »
ท่านจะไปสนใจอะไรครับ กระทู้เจ็ดแบก ถ้าเข้าใจความหมายนะครับ สวดอิติปิโสนั่นแหล่ะครับ ครบหมดเลย เพราะถอดมาจากอิติปิโส ขอบคุณ

ถามเป็นความรู้หน่อยครับ งั้นการสักยันต์ก็ไม่ใช่ไสยศาสตร์ใช่ไหมครับ
เพราะคือการสักคือการนำเอาบทสวดต่างๆ หัวใจของบทต่างๆย่อลงมาสัก
ลงบนผิวหนัง ผมเข้าใจถูกไหมครับ ขอบคุณครับ
คำว่าไสยศาสตร์ท่านจงศึกษาให้ดีความหมายคืออะไร มีความหมายที่ตีความออกไปหลายอย่าง ตามที่ท่านเข้าใจนั้นการสักเสกเลขยันต์ทั้งหลายต้องอันเชิญพระพุทธ พระรรม พระสงฆ์ ท่านอย่าลืมว่าคาถาแทบทุกตัวถอดแบบมาจากบทสวดต่างๆของบทสวดต่างๆ เลขยันต์ทุกตัวถอดมาจากบทสวดทุกตัว แต่มีบางอย่างที่ต้องใช้คาถาเฉพาะตัวก้คือ อย่างยันต์รูปสัตว์ต่างๆพวกนี้ไม่ใช่พุทธศาสนา แต่จะมาจากพรามหมหรืออะไรก็แล้วแต่ ท่านสังเกตุดีๆว่า จะมีคาถาเฉพาะหรือหัวใจของรูปยันต์นั้น แต่ถ้าเป็นยันต์แล้ว ไม่ว่าจะ5พระองค์16พระองค์ก็แล้วแต่ ก็มาจากบทสวดต่างๆ คาถามหาอุตอุดจนปืนแตกก็มาจากคำสวดทั้งนั้น แค่นี้คงเข้าใจนะครับ ที่ผมอธิบายมานี้ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรครับแต่ผมก็เป็นลูกศิษย์สายบางพระ ที่สืบสานการสักยันต์ ตามครูบาอาจารย์ท่านสั่งสอนครับ ขอบคุณ

พุทธศาสตร์    บริสุทธิ์

ไสยศาสตร์     ไม่บริสุทธิ์ มีผลในมุมกลับ อาจเข้าตัว

ไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Br2518

  • จงตั้งในความดีมีศีลธรรม ให้ไว้ ณ.ปี 2537 ลพ.เปิ่น ฐิตคุโน
  • สัตตมะ
  • **
  • กระทู้: 67
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ตอบ: อิติปิโส - กระทู้7แบก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 17 มี.ค. 2555, 11:33:34 »
กระทู้เจ็ดแบก เป็นบท๑ใน อิติปิโสแปดทิศ เป็นพระอรหันต์ประจำทิศตะวันออก ( อิระชาคะตะระสา )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มี.ค. 2555, 11:43:03 โดย Br2518 »
ใครชอบใครชังชั่งเถิด ใครเชิดใครแช่งชั่งเขา ใครเบื่อใครบ่นทนเอา ใจเราร่มเย็นเป็นพอ   -&-   ศีลสิบโดยตั้ง รักษาโดยหวัง องค์ศีลทั้งผอง สองร้อยยี่สิบเจ็ด เสร็จสิ้นควรตรอง ศีลสิบหม่นหมอง สองร้อยมรณา -&-  รักพ่อแม่อย่าลืมคุณ รักบุญอย่าลืมศีล