แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - danutgood

หน้า: [1]
1
พระคาถานี้เป็นบทของท่านพ่อเที่ยง น่วมมานา ท่านได้แต่ใดมารึครับ

2
หมายถึง อ.พุท ครับ เรียนจากใคร

แล้วเฑาะว์ก็เป็นสาย ครูแสง บางลำภู ด้วยนะครับ

ไม่ใช่ของหลวงปู่ทอง


3
เฑาะว์สายท่านพ่อเที่ยง 

เรียนจากใครมาหนอ

อยากทราบประวัติจัง

4
ขออนุญาตนะครับ

เฑาะว์เกราะแก้วท่านพ่อเที่ยงผมไม่แน่ใจว่ามากจากครูแสง บางลำภุ หรือหลวงปู่ทองกันแน่ รบกวนช่วยตรวจสอบข้อมูลด้วยนะครับ

5
ท่านเรียนจาก อ.มณี สายทองดีครับ ในสายท่านพ่อเที่ยงน่วมมานา

และวิชาทางเหนือก็เรียนจากพ่อหนานตั๋นครับ

6
ครูบาเดช วัดป่าบง จ.เชียวรายรึเปล่าครับ

ถ้าใช่

กราบนมัสการครูบาด้วยครับ

7
พะคะวา อะสุสิอะสุสัง พุทธะสังมิ พุทโธ พะคะวา ฆัชชะ อุปเปมิ

คำแปลไม่ทราบครับ

8
รูปแรกเป็นยันต์นะมหาชมภูส่องทวีป สายท่านพ่อเที่ยง น่วมมานา ครับ

9
หมูทองแดงมิใช่ของสายวัดบางพระนะครับ

เป็นของสายท่านพ่อเที่ยง น่วมมานา อาจารย์สักชื่อดังในอดีต

อยากให้ท่านเจ้าของกระทู้ตอบด้วยครับว่าของที่ใด


10
คาถาอาคม / ตอบ: คาถามหาวิเศษ
« เมื่อ: 29 ก.ค. 2552, 01:08:50 »
พระคาถาบทแรก

ของหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรีครับ

เวลาภาวนาพระคาถาให้ระลึกถึงท่านด้วยครับ

11
บทความ บทกวี / ตอบ: พวกบัวต่ำตม
« เมื่อ: 21 ก.ค. 2552, 03:40:01 »
ึครูสงวน สอนผมเสมอว่า

เวลาใส่บาตร

ใส่บาตรของสาวกพระพุทธองค์

บาตรนี้เป็นตัวแทนของสาวกพระพุทธองค์ ไม่ใช่ของพระรูปนี้


สบายใจขึ้นเยอะเลยครับ

12
สำหรับพ่อมณีท่านเรียนทาสายท่านพ่อเที่ยง และสายท่านอาจารย์ฮวด จากท่านอาจารย์วรวิทย์ครับ

สายหลวงปู่หน่ายนั้นพ่อไปสักกับอ.ประเวศน์ ตั้งแต่หลวงปู่ยังอยู่ครับ ไม่ได้ครอบเรียนทางสายหลวงปู่หน่ายครับ


จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ

คุง

13
ทำไมถึงมีบางบทของท่านพ่อเที่ยง ไปอยู่ในเสือของ อ.พุด ละครับ

14
ทำไมเมื่อโพสท์แล้วแก้ไขโพสท์ไม่คับ???
กระด้านเดียวในโลกที่ไม่มีตัวเลือกแก้ไขรู้ไหมคับ???
เวบมาสเตอรต้องคิดหน่อยนะ บางครั้งก็สะกดผิดอยากแก้ไข  น่าเบื่อ

หลายท่านเขาก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับท่าน

เวปนี้ก็ดำเนินการมาตลอด

ก็มิได้เห็นสร้างปัญหาอะไรมากมาย

การสะกดผิดก็เป็นเรื่องของท่าน เป็นการฝึกสติ ฝึกความรอบคอบเสียด้วยซ้ำ

หากมองด้วยธรรมก็ถือว่าเป็นการฝึกสติ

15
ผมชอบนะครับ ที่มีธรรมออนไลน์ เปิดให้ฟัง

16
อักขระ อ่านต่ามแนวตั้งตามแถวว่า

"กะระมะถะ
 กิริมิถิ
 กุรุมุถุ
 เกเรเมเถ"

พระคาถา ๔ เกลอ หรือ หัวใจพระกัสสป

17
เยี่ยมมากเลยครับท่านโจรสลัด


 :016: :015: :016: :015: :016: :015: :016: :015: :016: :015:


18
***เท็จจริงอย่างไรขออภัยด้วยนะครับ


เนื่องจากกระผมเจ้าของกระทู้เป็นผู้รู้น้อย


ศิษย์ที่รับวิชามาจากปู่เที่ยง น่วมมานา วัดทอง บางกอกน้อย มีที่ชัดเจนอยู่ 3 ท่านคือ
-อาจารย์ทอง สนธิรอด  ตลาดพลู กรุงเทพ
-อาจารย์ป่อง น่วมมานา  วัดทอง  (ลุกชายปู่เที่ยง)
-พระอาจารย์....จำชื่อไม่ใด้ครับ อยู่แถวเมืองกาญจนบุรี
ส่วนหลวงตาเผือด วัดมะกอก ผมไม่ทราบแน่ชัดครับ ขออภัย


พระอาจารย์วิรัตน์ครับ เดิมท่านอยู่วัดกำพร้า แล้วย้ายมาถ้ำสามประแจที่ราชบุรี ปัจจุบันย้ายไปอยู่เมืองกาญจนฯ

หลวงตาเผือดเป็นศิษย์ท่านพ่อเที่ยงครับ

19
น้าๆ

รูปที่เป็นลายเซ็นต์ข้างล่าง

รูปน้าอ่ะ อยากโชว์ปืนก็โชว์ไปเหอะ แต่ทำไมต้องโชว์ในกุฏิพระ

20
พอดีได้รูปครูบาอาจารย์มา เป็นรูปเล็กๆ

อยากเอาไปอัดกระจกเพื่อความคงทน และนำไปใส่กรอบต่อไป

ท่านใดมีวิธีการทำแบบง่ายๆ หรือ ที่รับทำบอกด้วยครับ

ขอบคุณครับ

21
ทำบุญที่ว่า หมายถึงญาติโยมเค้ามาถวายภัตตาหารเช้า - เพล หรือคณะญาติโยมแถวนั้น เค้ามาเยี่ยมท่าน ท่านก็แจกครับ ไม่ใช่นำไปจำหน่ายให้บูชา หวังกำไรดังที่คุณสายัณกล่าว

ชาวบ้านต่างจังหวัดนั้นหากท่านเข้าใจธรรมชาติจะเห็นว่า มีทั้งผู้มาเพราะธรรมะ และยังมีบางพวกที่ยังยึดติดในวัตถุต้องการวัตถุยึดเหนี่ยวจิตใจอยู่ พระเครื่องจึงเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวนั้นที่ยังถือว่าเป็นพุทธานุสติอยู่ ท่านจึงแจกให้กับญาติโยมเหล่านั้นมิได้หวังกำไรให้คนมาทำบุญ


จึงเรียนมาเพื่อทราบ

22
อยากทราบว่าแหล่งขายพระที่วัดราชนัดดาเขารับมาอีกทีนั้นที่ไหนครับ

วันนี้ไปหาซื้อพระให้หลวงลุงไว้แจกญาติโยมที่มาทำบุญ ท่านอยู่ต่างจังหวัด จึงใช้ให้ผมไปซื้อ

ไปที่วัดราชนัดดา เห็นแต่ละร้านก็จะมีเหมือนๆกัน

เลยอยากทราบว่าแหล่งต้นที่เขารับมาคือที่ไหน

ความสงสัยอ่ะครับ อยากรู้เป็นข้อมูล


ปล. ถ้าไม่มีตอบจะไปขอให้รายการกบนอกกะลาทำสารคดี คริคริ

23
1.หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดป่าอรัญวิเวก อ.แม่แตง
2.หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ
3.หลวงปู่ประสิทธิ์ ปุญญมากโร

24
ต้องการเป็นตลับเปล่านะครับ

พวกร้านขายส่งร้านไหนพอมีบ้าง

ขอบคุณมากครับคุณสิบทัศน์

25
อยากซื้อตลับพลาสติกใส่สีผึ้งครับ

จะเอาไปใส่สีผึ้ง แบบตลับเล็กๆ

เอาแบบขายส่ง 100-200 ตลับอย่างนี้อ่ะครับ

ขอบคุณครับ

26
       
แต่บางคนเขาอ้างชื่อเพราะว่า ชื่อเสียงที่โด่งดังทำให้เขาขายของได้ง่ายอย่างไงหล่ะครับ


หุหุ

ถูกใจอย่างแรงงงงง

27
อ.สัก อยู่แถวซ.เรวดีครับ

ตามประวัติว่าเป็นศิษย์สายบางพระ กับ อ.หนู ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

28
ราคาประมาณเท่าไรครับ (คร่าวๆ)ครับ จะได้จัดสรรงบได้ถูกครับ

แบบหัวกระแทกนั้นถ้าจารพวกเขี้ยวเสือ หรือ ไม้จะได้ไหม และจะเป็นลายชัดไหมครับ

ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ

29
อยากทราบว่าเครื่องจารไฟฟ้า ชนิดที่จารเหล็กได้นั้นหาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ

ขอรายละเอียดด้วยครับ

พอดีจะซื้อให้ท่านอาจารย์

ขอบคุณครับ

30
เค้าต้องไปตัดเอาหรือว่าไปทำยังไงถึงได้มา :054:

บาปอ่ะ --- ชาติหน้าฟันหลอ หมดปากไม่รู้ด้วยนะ

31
ถ้าพิมพืทั้ง 108 ห้อง ผมว่า ท่านโยมน้าเหนื่อย

32
ต้องขออภัย ท่าน เวปมาสเตอร์ ครับ ที่ลงเบอร์โทรศัพท์(ผิดกติกาบอร์ด)

หากท่านผู้ใดสนใจก้ PM ถามได้ครับ

33
ว่าคางคกทำไม ใบแปลกๆ

34
เบอร์ที่ลงไว้เป็นเบอร์ที่บ้านท่านนะครับ

ปล. ท่านจะกลับจากมาเลย์เดือนหน้า  หากท่านกลับเมื่อไรจะแจ้งล่วงหน้าครับ

35
สำหรับอาจารย์มณี (แก้ว) สายทองดี นั้น

ค่าครูนั้นตามภาพครับ เลือกสาลยันต์ได้ครับ แต่บางยันต์ต้องมีเครื่องไหว้ อาทิ พระฤาษี หมูทองแดง

หากจะมาเข้าทาง พหลโยธิน ซ. 59 ได้อย่างเดียวครับ ถามวินมอเตอร์ไซต์ รู้จักครับ

ถ้ามาก้เตรียมดอกไม้ธูปเทัยนมาก็ดีครับ

ถ้าสอบถามเส้นทางอย่างไร ที่เบอร์ 02-970-XXXX
  ห้ามโพสหมายเลขโทรศัพย์ครับ

สำหรับรูปลายสัก ตามลิงค์ครับ

http://www.bbznet.com/scripts/view.php?user=katasakyan&board=2&id=1162&c=1&order=lastpost

36
อยากทราบว่า[bgcolor=#ff1d00]เค้า[/bgcolor]จะสักให้เด็กใหมครับ

อยากสักน้ำมันพอครับ


คุณน้องซึ่งยังเด็กอยู่

การใช้สรรพนามเรียกผู้ใหญ่กว่า อีกทั้งยังเป็นพระภิกษุ นั้น คำว่าเค้าไม่น่าจะเหมาะนะครับ แถมน้องจะไปสักกับท่านให้ท่านเป็นครูบาอาจารย์ของน้องเนี่ย พี่ว่าไม่ควรใช้สรรพนามบุรุษที่ 3 ว่าเค้านะครับ ควรเป็น ท่าน จะเหมาะสมกว่า

ที่พิมพ์มามิได้จะดุด่าว่ากล่าวแต่อย่างใด เพียงแค่อยากจะเตือนรุ่นน้องๆ ที่กำลังจะโตเป็นผู้ใหญ่อ่ะครับ

พอเด็กพูดจาไพเราะอ่อนหวาน ผู้ฟังซึ่งเป็นผู้ใหญ่ก็จะชื่นชมนะครับ

37
การสวดแบบนี้เรียกการสวดแบบ มคธ ครับ

จะเห็นได้ว่าพระป่าสายธรรมยุติท่านจะสวด โดยออกเสียงแบบนี้

กล่าวคือ พ.พาน ออกเสียง เป็น บ.ใบไม้ ท.ทหาร ออกเสียงเป็น คมช. เอ้ยไม่ใช่ครับ ออกเสียงเป็น ด.เด็ก ค.ควายออกเสียงเป็น ตัวกล้ำระหว่าง ก. กับ ง. เป็นต้น

38
ตั้งนะโม 3 จบ

อิติปาระมิตตาติงสา

อิติสัพพัญญมาคะตา

อิติโพธิมะนุปปัตโต

[bgcolor=#ff9c00]อิติปิโสจะเตมะโน[/bgcolor]

ทุติยัมปิชาตัง เทวะหังสะภังวะโต วิคะสะอะ

ให้สวดมากกว่าอายุ 1 รอบ




รบกวนช่วยตรวจสอบอีกรอบด้วยนะครับ ว่าเป็น มะโน หรือ นะโม

39
บทสวดมนต์ / ตอบ: บทสวดชัยน้อย
« เมื่อ: 12 ส.ค. 2551, 09:26:06 »
http://www.baanmaha.com/community/showthread.php?t=20298

เสียงบทสวดครับ


<a href="http://www.bp-th.org/uploads/dhamma/chaiya.swf" target="_blank" rel="noopener noreferrer" class="bbc_link bbc_flash_disabled new_win">http://www.bp-th.org/uploads/dhamma/chaiya.swf</a>

40
ผืนที่เป็นรูปยันต์หนุมาน ที่ข้างล่างเขียนว่า หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสนนั้นเก็บไว้ให้ดีเลยครับ เพราะท่านเป็นอาจารย์สักชื่อดังสมัยก่อน คนราชบุรีที่ชอบสักรู้จักดีครับ

41
พ่อรอด สุขแสงจันทร์

ครูสักชื่อดังในอดีตครับ ที่คอตรงลูกกระเดือกจะเป็นยันต์ครูของท่านครับ

42
ในที่กล่าวว่าพระพุทธเจ้าจะให้เทวดาเป็นผู้รักษาพระพุทะศาสนาหลัง 2500 ปี นี่อยู่ในพระสูตรเล่มไหนครับ

43
ยันต์ใบไม้ร่วงนั้น เป็นยันต์ของท่านพ่อเที่ยง น่วมมานา สักไว้ที่ต้นขาครับ

เน้นทางคงกระพันชาตรี คงทน

44
ท่านปรมาจารย์ลอย โพธิ์เงินครับ

คนอยุธยารู้สรรพคุณดี

45
ปล.แต่บางที่อาจจะเรียกพุทซ้อนก็มีครับ

46
พระเจ้า 5 พระองค์ครับ พุทซ้อนจะต้องเป็นตัวพุทซ้อนกัน 3 ตัว เหมือนกับยันต์หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง

ยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ คือนะโมพุทธายะ มาซ้อนกันทั้ง 5 พระองค์ หรือบางท่านเรียกว่ายันต์นะหน้าทองก้มีครับ

ข้างล่างนะอิธะเจ ครับ

47
ไม่ใช่ยันต์ครูอ.ทองครับ
เป็นยันต์ นะฤาชา และข้างล่างเป็น นะอิธะเจครับ
ยันต์ครูอ.ทองจะมีตัวท.ทหารครับ

48
ข้างบน ยันต์พระเจ้า 5 พระองค์
ข้างล่าง นะอิธะเจ ล้อมด้วยหัวใจอิธะเจ อิธะคะมะ ดีด้านเสน่ห์เมตตา

49
นอกจากกระดูกยังรวมถึง เส้นผม ขน เล็บ ฟัน หนัง เนื้อ เอ็น ฯลฯ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นของแข็งจึงกำหนดเป็นธาตุดิน

ส่วนของเหลวนั้นให้กำหนดเป็นธาตุน้ำ ไม่ว่าจะเหลวมากเหลวน้อย อาทิ เสือด หนอง น้ำลาย

ธาตุไฟคือความอบอุ่นในตัว ความร้อนในตัว จะเห็นได้ว่าเมื่อตายไปศพจะเย็น เพราะธาตุไฟสบายไป

ส่วนลมนั้นตำรากล่าวว่า คือลมพัดขึ้น ลมพัดลง ฯลน ตามที่กล่าวในวิสุทธิมรรค ครับ

นอกจากธาตุที่เห็นยังมีธาตุต่างๆนอกเหนือจากนี้ด้วย ซึ่งเป็นวิชาชั้นสูงในทางคาถาอาคม ซึ่งผมก็เคยได้ยินครูอาจารย์ท่านเล่าให้ฟัง แต่ไม่ได้มีความรู้อะไร ศึกษามาแต่ธาตุในจตุธาตุวัฏฐาน 4 คือการพิจารณากายตามแนว กรรมฐาน 40 ครับ

50
วัตถุมงคลนั้น เมื่อเสกแล้วไม่ได้เสื่อมไปตามการกระทำของบุคคลครับ

มีไว้ก็อย่าไปทิ้งเลย ถ้าจะทิ้งเอามาให้ผมก็ได้ครับ

เรื่องนี้ สิ่งที่ผมเห็นแล้วรู้สึกแปลกคือ รองเจ้าอาวาสครับ ที่ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า ดูวีซีดีแล้ว เห็นแค่เป็นเพียงการบีบนวดให้หลวงพ่อเฉยๆ ถ้าหลวงหลวงพ่อผิด อย่างน้อยรองเจ้าอาวาสก็ผิดขอ้อ มุสาครับ

51
พระท่านสร้างให้คนเช่าบูชา

ก็มีไว้ให้บูชา

บูชาได้ทุกคนครับ

ถ้าบารมีแล้วห้อยวัตถุมงคลไม่ได้ ท่านเลิกห้อยพระเลยครับ แต่ละท่านบารมีไม่ถึงพระพุทธเจ้าดอกครับ

อย่าคิดอะไรมากครับ

ห้อยไปเถอะ

52
จิงหรือป่าว
ที่เค้าบอกว่า
สักพระพรหม
แล้วร้อน
 :o :o :o

ร้อนอย่างไรล่ะครับ ยันต์ไหนๆผมว่าไม่ร้อนหรอกครับ

มีแต่ตัวผู้สัก ที่มีอุปทานในยันต์นั้นต่างหาก

ว่าจะร้อน ว่ามีพลัง เลยไปมีเรื่องมีราวเป็นต้น

ถ้าสักแล้วร้อนวิชาจริง ป่านนี้ คงวุ่นวายน่าดูครับ

ศรัทธาสิ่งใดควรอยู่ในหลักเหตุผลนะครับ

-* * * ** * ** * * ** * * * * * * * * * * * * * * * ** *

พระพรหม --ตามหลักพระพุทธศาสนา ..หมายให้ถึงพรหมวิหาร / บิดามารดาเป็นพรหมของบุตร เป็นต้น

ทางสายวิชา ก้ถือว่าเป็นผู้สร้าง ก็คือ พ่อ-แม่ นั่นเอง เป็นการกำเนิด เป็นต้นครับ

53
อย่าพูดว่าอะไรเก่งกว่าอะไรเลยครับ

ภาพยันต์ทุกภาพก็มีคุณสมบัติในตัว

หากรถจะพุ่งเข้ามาชนผมคงใช้แคล้วคลาดมากกว่าคงกระพัน กรณีภาพยันตืก้เช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับกาละเทศะครับ

54
ยันต์มังกรนั้น ตามตำราเดิมนั้นเห็นจะไม่มีเป็รการเฉพาะ แต่ครูบาอาจารย์ท่านจะใช้การลงแบบพญานาค

หัวใจพญานาคคือ นาคะวะลัง ครับ

55
อย่านอกครูสิครับ ครูท่านเคยทำมาอย่างไรก็ให้ท่านทำอย่างนั้นเถอด การทำอะไรที่ครูบาอาจารย์ไม่ได้สั่งสอนมา เขาเรียกว่านอกครูครับ

56
รวมสมาชิก (มิตรไมตรี) / ตอบ: ศิลป
« เมื่อ: 07 ต.ค. 2550, 08:18:11 »
ภาพหมา - นุษย์

มหาโชว์ท่านคงว่างจัดไม่มีอะไรทำ จึงมาฟ้องร้องให้ตัวเองดูไม่ว่างกระมัง
ภาพนี้มันสะท้อนความเชื่อ ความคิดของคน คนหนึ่งต่อพระพุทธศาสนา ที่ปัจจุบันพระสงฆ์ ทำตัวเสื่อมเสียเป็นอันมาก เหมือนดั่งที่พระทั้งหลายท่านกล่าวว่า รพะพุทธศาสนาไม่มีเสื่อมแต่ผู้นับถือนั้นทำตัวเสื่อม ถ้าจะให้เกิดประโยช์ผมว่ามหาโชว์ ควรจะจัดระเบียบสงฆ์ ให้ไม่เป็นไปตามรูปเสียมากกว่า แทนที่จะเต้นแร้วเต้นกามาโวยวายรูปภาพ มันจะแสดงว่าท่านไม่ยอมรับความจริง เพราะภิกษุสันดานกาเองมันมีอยู่จริงๆครับ

57
แล้วแต่ความเห็นครับ ที่ผมศึกษามามันก็เป็นอย่างที่บอก นานาจิตตัง

58
ยาสั่งนั้นไม่ใช้เกิดจากอาคมทั้งหมดนะครับ บางทีเป็นการผสมกันของสมุนไพรบางอย่างเป็นปฏิกริยาทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งทำให้มีฤทธิ์ออกมาอย่างที่เราทราบ

หากใช้เบี้ยแก้รับรองครับ --- ตายครับ เพราะเบี้ยแก้ก็กันปฏิกริยาทางวิทย์ฯไม่ได้ครับ ความเชื่ออย่างนี้จึงไม่ครบถ้วนนัก


59
ด้วยความเคารพ
    อาจารย์ประคอง ไม่ว่าสมัยท่านเป็นพระ หรือ เป็นฆารวาส
ท่านไม่เคยเรียกร้องเงินค่าตระกุดมอณนะครับ
   ครั้งสุดท้ายที่ไปกราบท่าน
ท่านยังมอบให้มา ผมมาเลย 
 
   ขอแสดงความนับถือ
 Gearmour


เห็นตามนั้นครับท่าน หลายที่ครับที่นำของที่ครูบาอาจารย์แจกไปปล่อยต่อในราคาที่น่ากลัว ทั้งๆที่ครูบาอาจารย์ยังอยู่ด้วยซ้ำ

60
บอกเจตนาครูบาอาจารย์ไปครับ ท่านจะเลือกใช้วิชาที่เหมาะสมกับเหตุการณ์ที่คุณต้องการ

ป.ล. ไสยศาสตร์สามารถทำได้นะครับท่านโจรใต้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสายดำหรือสายผีครับ เกิดจากอาคมล้วนๆ ก็มีครับ

62
ท่านลองเข้าไปที่เวปของวัดสว่างภพดูครับ บ้านอ.เปี๊ยก อยู่ใกล้ๆวัดครับ

ง่ายๆคือ หากไปวัดสว่างภพได้ ถามคนแถวนั้นก็รู้จักทุกคนครับ

63
1.ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่า น้ำมันทับน้ำมันได้ หมึกทับน้ำมันได้ แต่ หมึกทับหมึก และน้ำมันทับหมึก ไม่ควร ;D

2.หากสักสีแล้วต้องการสักน้ำมันสลับไปก็ย่อมได้ครับ ;)

64
ถ้าไม่หาย ลองไปหา อ.มณี สายทองดี ที่ซ.พหลโยธิน 59 ครับ

65
หมัดธนูมือ คนสักห้ามมีคาถา คนมีคาถาห้ามสัก ครับ  :-*

มีคาถาแล้วสักไม่ได้ ครูสักท่านก็มีทั้งลายสักที่ท่านสักมา ท่านยังมีคาถา มีตัวปลุก ตัวลง ทำไมท่านมีได้ล่ะครับ

--
--
อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ แต่เห็นว่าแปลกๆครับ เพราะทุกลายยันต์ก็มีตัวปลุกยันต์นั้นด้วยนิครับ

66
อยากทราบประวัติ และที่อยู่ครับ เห็นว่าแต่ก่อนท่านสักอยู่วัดบุญรอด ตอนนี้ยังสักหรื่อไม่ และสักที่ไหนครับ


ขอบคุณครับ

67
อ.แก้ว หรือ พ่อแก้ว สะพานใหม่ ท่านเป็นลูกศิษย์สายพ่อเที่ยง น่วมมานาครับ


สำหรับประวัติพ่อแก้วนะครับ

พ่อแก้วได้เริ่มศึกษาวิชาไสยศาสตร์กับคุณพ่อชุม ไชยคีรี ในยุคบ้านประดิพัทธ์ และมาศึกษาอยู่กับอาจารย์ณรงค์ฤทธิ์ต่อ หลังจากคุณพ่อสิ้น สมัยนั้นท่านฝึกจนตัดผมโกนหนวดไม่เข้าครับ หลายครั้งที่อ.ณรงค์ฤทธิ์ไปบรรยายเรื่องไสยศาสตร์ พ่อแก้วก็ได้เชิญไปแสดงคงกระพันเสมอครับ นอกจากนั้นท่านก็ได้ศึกษา กับอ.ลาน สิงห์บุรี อ.พรหม ราชบุรี ปู่หง่า อยุธยา

นอกจากพ่อแก้วสนใจทางไสยศาสตร์แล้ว ด้านการสักพ่อแก้วได้สนใจมาตั้งแต่วัยรุ่น โดยได้ไปสักกับหลวงปู่หน่าย ซึ่งขณะนั้นอ.เวกเป็นมือสักให้ท่านอยู่ ต่อมาท่านก็ได้ศึกษาวิชาสักสายท่านพ่อเที่ยง น่วมมานา ซึ่งเป็นปรมาจารย์ด้านการสักในอดีต และพ่อแก้วก็ยึดแนวการสักสายท่านพ่อเที่ยงตลอดมา

ยันต์ครูของพ่อแก้วคือ ยันต์ นะแก้วสารพัดนึก ซึ่งเป็นยันต์ครูจริงๆ เพราะท่านให้ครูเป็นผู้กำหนดยันต์ให้ครับ

ส่วนใหญ่แล้วยันต์ของพ่อแก้วมีทุกด้านครับ ทั้งคงกระพัน เมตตา แคล้วคลาด ฯลฯ และที่สำคัญเวลาปลุกพ่อปลุกให้ครบครับ ท่านบอกว่าหากคงกระพันอย่างเดียวไม่มีเมตตา คนก้อาจหมั่นไส้ได้ หรือเมตตาอย่างเดียว เค้าทำร้ายเรา เราก็อันตราย ก็ต้องลงแคล้วคลาดให้ด้วยเป็นต้นครับ

หากสนใจก็มาสักได้ครับ ที่สำนักสักยันต์องแก้ว

ที่อยู่ปัจจุบัน พหลโยธิน59 หมู่บ้านพลังสามัคคี ซอย2/4 โทร.02-9700160 ถ้าจะมาสักโทรมาถามก่อน เพราะบางทีท่านอาจจะยังอยู่ต่างประเทศครับ

http://swp-temple.is.in.th/?md=webboard&ma=showtopic&id=128

68
คนละพิธีนะครับ

ที่คุณเจ้าของกระทู้ว่านั้นคือกินเหนี่ยว กินมัน คือกินข้าวเหนี่ยวดำที่หุงด้วยสมุนไพร และกินน้ำมันงาที่กวนให้เเข็ง

ส่วนท่านที่บอกว่าดำน้ำนั้นคือ การกินยาวาสนาใต้น้ำ ที่พ่อจวบได้จัดครับ

คนละพิธีนะครับ

69
ไม่เห็นด้วยครับ ผมก็เป็นพุทธมามกะครับ แต่คิดว่าเราไม่ควรใจเเคบครับ

70
ต้องดูว่ารุ่นศูนย์พระสร้างหรือเปล่าครับ ถ้ารุ่นศูนย์สร้างระวังของเสริมครับ


หลวงตาเผือดท่านเป็นศิษย์ท่านพ่อเที่ยง น่วมมานาครับ(อาจารย์สักชื่อดังในอดีตครับ) วิชาเบี้ยแก้ของท่านพ่อเที่ยงเป็นสายวัดนายโรงครับ

71
ไม่ใช่ว่าร้อนวิชาครับ ท่านก็ยังตระเวณหาศึกษาวิชาต่างๆอยู่ครับ

72
ที่ท่านเห็นมาอาจเป็นของสำนักอื่นกระมังครับ เพราะมติแต่ละสำนักมีความแตกต่างกัน ดังนั้นเราควรจะเคารพมติของสำนักด้วย หากท่านจะสักเสือครูของวัดบางพระก็ไม่ควรนำไปสักต่ำกว่าเอวตามที่โบราณจารย์กำหนด แต่หากสำนักอื่นสามารถสักไว้ต่ำกว่าเอวได้เราก็ไม่ควรต่อว่าเขาครับ

73
ท่านเป็นลูกศิษย?หลวงตาเผือด วัดมะกอกครับ สายท่านพ่อเที่ยง แต่ไม่ท่านท่านพ่อครับ

74
ถ้าตอบแบบกวนๆ----ของขึ้นต้องแจ้งกระทรวงพาณิชย์ครับ จับเลย


แต่ถ้าเอาจริงๆ ของขึ้นนั้นไม่จำเป็นว่าจะขลัง จะศักดิ์สิทธิ์เสมอไป บางส่วนมันขึ้นกับจิตใจผู้สักด้วย อีกประการหนึ่งถ้าขึ้นตอนอาจารย์กำลังปลุก คุณคิดดูสิครับ จากอาจารย์ท่านจะสวดเต็ม 10 ก็สวดได้แค่ 5-6 แล้วต้องมาคุมคนที่ของขึ้น ผมว่าไม่คุ้ม อิอิ อีกประการหนึ่งอาจารย์ผมท่านบอกว่าไม่ให้ขึ้นครับ กำหนดจิตใจให้ลง ลงไปทั่วสารพางค์กาย อาคมเวทมนต์นั้นให้อยู่ทั่วกายของเรา คุ้มเราครับ

75
อย่าเชื่อผมมากนะครับ

แต่เท่าที่คุยกับครูอาจารย์สายเขาอ้อ ท่านบอกว่าเดิมสายเขาอ้อไม่มีการสักครับ ลายยันต์ที่มีนั้นไว้เพื่อลงตะกรุดครับ

76
อยากทราบที่อยู่ท่านครับ ขอความกรุณาด้วย

หน้า: [1]