แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - หนุ่ม

หน้า: [1]
1
กราบสักการะบูชา หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ
ผู้ซึ่งเป็นครู อาจารย์ด้วยกาย วาจา ใจ

ขอบารมี หลวงพ่อ คุ้มครอง


6








เขียนไว้ว่า หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ รุ่นสร้าง รพ.


[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]

8

โลกกลมๆ ใบนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรี ๆ
ของฟรีไม่เคยมี ของดีไม่เคยถูก
อยู่ให้ไว้ใจ ไปให้คิดถึง
คนเราต้องเดินหน้า เวลายังเดินหน้าเลย
ไม่ต้องสนใจว่าแมวจะสีขาวหรือดำ ขอให้จับหนูได้ก็พอ
ยิ่งมีใจศรัทธา ยิ่งต้องมีสายตาที่เยือกเย็น
ในโลกกลม ๆ ใบนี้ ไม่มีคำว่า }แน่นอน~
คนเราเมื่อ ตัวตายก็ต้องลงดิน
ท้อแท้ได้ แต่อย่าท้อถอย อิจฉาได้ แต่อย่าริษยา พักได้ แต่อย่าหยุด
เหตุผลของคน ๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่ของคน อีกคนหนึ่ง
ถ้าไม่ลองก้าว จะไม่มีวันรู้ได้เลยว่า ข้างหน้าเป็นอย่างไร
หนทางอันยาวไกลนับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรกก่อนเสมอ
ปัญหาทุกอย่าง อยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
จะเห็นค่าของความอบอุ่น เมื่อผ่านความเหน็บหนาวมาแล้ว
อันตรายที่สุดคือ การคาดหวัง เริ่มต้นดีแล้ว ลงท้ายก็ต้องดีด้วย
อย่ายอมแพ้ ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่
จงใช้สติ อย่าใช้อารมณ์
เบื้องหลังความเข้มแข็ง สมควรมีความอ่อนโยน
ไม่มีคำว่า บังเอิญ ในเรื่องของความรัก มีแต่คำว่า ตั้งใจ
ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป

หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ
หลังผ่านปัญหา จะรู้ว่าปัญหานั้นเล็กนิดเดียว
ไม่เป็นขุนนางนะ ได้ แต่ไม่เป็นคนไม่ได้
มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง
เมื่อวานก็สายเกินแล้วพรุ่งนี้ ก็สายเกินไป
อย่าหวังว่าจะได้รับความรัก จากคนที่คุณรัก
เพราะคนที่คุณรัก ไม่ได้รักคุณ หมดทุกคน
เพื่อนทั่วไป ไม่เห็นคุณร้องไห้
เพื่อนแท้ มีหัวไหล่ไว้คอยซับน้ำตาให้
เพื่อนทั่วไป ถือขวดไวน์ติดมือมางานปาร์ตี้ของคุณ
เพื่อนแท้ จะมาแต่หัววันเพื่อช่วยเตรียมงาน
เพื่อนทั่วไป คาดหวังให้คุณเคียงข้างเขาเสมอ
เพื่อนแท้ คาดหวังที่จะอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป เพื่อนทั่วไป เข้าหาผลประโยชน์ ที่ได้รับจากเรา
{{{{{{{{{{{{{{{{
เพื่อนทั่วไปอ่านแล้วทิ้ง เพื่อนแท้จะส่งต่อๆ ไป
ส่งผ่านให้ใครก็ได้ที่คุณห่วงใย
หากคุณได้รับคือ หมายถึง คุณได้พบเพื่อนแท้แล้ว

9
วันความปลื้มใจมากครับที่ได้ไปกราบบูชาครูอาจารย์หลวงพ่อเปิ่น(ร่างสังขาร) และพระอาจารย์หลวงพี่แป๊ว  :054: :054: :054:








10
พ่อ-แม่
คือพระในบ้าน
การไหว้พระในบ้าน  (คือพ่อแม่)
เมื่อเราไหว้พระรัตนตรัยแล้ว ก่อนนอนทุกวันพึงไหว้พ่อแม่ผู้เป็นพระในบ้านซึ่งมีพระคุณอันยิ่งใหญ่แก่เราโดยพนมมือขึ้นรำลึกถึงพระคุณของท่าน กล่าวคำไหว้ดังนี้
มัยหัง มาตาปิตูนังวะ ปาเทสุ
วันทามิ สาทะนัง
(กราบลงหนึ่งครั้ง)
นึกเห็นพ่อแม่และนึกเห็นตัวเราหมอบกราบที่เท้าทั้งสองท่าน
ที่มา หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม
วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี :054: :054: :054:

11
ความหมายของพานครูและข้อควรปฏิบัติ
"พระ อาจารย์สักหรือครูสัก" มีความหมายว่า ผู้สั่งสอนศิษย์ หรือ ผู้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ศิษย์ ซึ่งมีผู้กล่าวว่ามาจากคำว่า ครุ (คะ-รุ) ที่แปลว่า "หนัก" อันหมายถึง ความรับผิดชอบในการอบรมสั่งสอนของครูนั้น นับเป็นภาระหน้าที่ที่หนักหนาสาหัสไม่น้อย กว่าคนๆหนึ่งจะเติบโตเป็นผู้มีวิชาความรู้ และเป็นคนดีของสังคม ผู้เป็น "ครู" จะต้องทุ่มเทแรงกายและแรงใจไม่น้อยไปกว่าพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเลย ซึ่งในชีวิตของคนๆ หนึ่ง นอกเหนือไปจากพ่อแม่ซึ่งเปรียบเสมือน "ครูคนแรก" ของเราแล้ว การที่เด็กๆ จะดำรงชีพต่อไปได้ในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี "ครู" ที่จะประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ เพื่อปูพื้นฐานไปสู่หนทางทำมาหากินในภายภาคหน้าด้วย ดังนั้น "ครู" จึงเป็นบุคคลสำคัญที่เราทุกคนควรจะได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อท่าน


พานครูประกอบไปด้วย
"ธูป  ๓ ดอก"เป็นเครื่องบูชาสักการะต่อพระพุทธ(พระคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า3ประการ)
พระปัญญาคุณ พระบริสุทธิคุณ และพระมหากรุณาธิคุณ
"เทียน ๒ เล่ม"เป็นเครื่องบูชาสักการะต่อพระธรรม(คำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)
ได้แก่ พระธรรม และ พระวินัย
"ดอกไม้"เป็นเครื่องบูชาสักการะต่อพระสงฆ์(สงฆ์สาวกขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)
พระสงฆ์มาจากหลายเชื้อชาติ ต่างชนชั้น .. แจกันใส่ดอกไม้ หมายถึง อารามซึ่งเป็นที่รวมแห่งบรรดาพระสงฆ์
"บุหรีและเงินครู ๒๕ บาท"เป็นเครื่องบูชาสักการะต่ออาจารย์(พระอาจารย์สักหรือครูสัก)
บุหรีและเงินครูขั้นต่ำ ๒๕ บาท ถือว่าเป็นของกำนัลครู ที่ได้อุทิศทั้งแรงกายและแรงใจ
ในการสักยันต์และอบรมสั่งสอนลูกศิษย์นั้นเอง

ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้ที่ได้รับการสักยันต์
๑. ให้ปฏิบัติตัวอยู่ในศีล ๕ ถ่าทำได้ถือว่าดี
     ศีลข้อที่ ๑ งดเว้นการฆ่าสัตว์(ปาณาติปาตา เวรมณี)
     การฆ่า มิใช่นำมีดไปฆ่าคน ฆ่าสัตว์ จึงเรียกว่าฆ่า จิตใจเริ่มคิดไม่ดี สิ่งที่ละเอียดอ่อนบางแง่มุม มิได้ระมัดระวังจะก่อเกิดการช่วย
     เสริมการฆ่าขึ้น
     ศีลข้อที่ ๒ งดเว้นการลักขโมย(อทินนาทานา เวรมณี)
     ปัจจุบันสังคมวุ่นวาย โจรขโมยมากมาย นักการศึกษา นักการศาสนา ต้องเพิ่มภาระในการสั่งสอนมากขึ้น
     ขโมย ลักเล็กลักน้อย ปล้น หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญเพื่อให้ได้มา
     ศีลข้อที่ ๓ งดเว้นการละเมิดกาม(กาเมสุมิจฉาจารา เวรมณี)
     อิ่มนักมักมุ่นคิดทางกามารมณ์ ความผิดทั้งหลายผิดศีลกาเมเลวที่สุด สังคมวัตถุอุดมสมบูรณ์ จะพาให้สังคมคุณธรรม
     ตรงข้ามกับความเจริญ
     ศีลข้อที่ ๔ งดเว้นการพูดเท็จ(มุสาวาทา เวรมณี)
     พูดโกหก รวมทั้งปากร้าย ลิ้นสองแฉก คำเยินยอ โกหกหลอกลวง พูดโกหก พูดคำหยาบ พูดเพ้อเจ้อ
     พูดส่อเสียด
     ศีลข้อที่ ๕ งดเว้นการเสพสุราเมรัย(สุราเมรยมัชชปมาทัฏฐานา เวรมณี)
     เหล้ามิใช่ของคาว แต่มันเป็นสิ่งเริ่มต้นของบาปกรรมทั้งปวง เหล้าลงคอฆ่าสัตว์ ลักขโมย ผิดศีลกาเม พูดเท็จเกิดจาก
     จิตใจที่เมามัว
     หลังสร่างเมาจึงเห็นความเป็นไปที่แน่นอน ต้องหยุดดื่ม จึงเรียกศีลหยุดไม่ดื่ม
๒. ห้ามด่าบุพการี
      บุพการี หมายถึง ญาติทางสาโลหิตโดยตรงขึ้นไป ได้แก่ บิดามารดา ปู่ย่า ตายาย ทวด

ผู้ที่ได้รับการสักยันต์ จะต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดด้วยบุญญาธิการของบูรพาจารย์ คณาจารย์ที่ถ่ายทอดสู่ตัวของคนสักยันต์ไม่ให้เสื่อมคลายความขลัง ต้องถือปฏิบัติในความดี ข้อห้ามต่างๆ ที่มีมาในสมัยโบราณอย่างที่เรียกว่า คนดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผีคุ้ม ปกป้องกันภัย เป็นข้อเตือนสติให้ตะหนักถึงผลกรรมดี กรรมชั่ว

พระอาจารย์หรือครูสัก๕๐ลูกศิษย์๕๐ ถึงจะเต็ม๑๐๐
ขออธิบายต่อนิดนึงพระอาจารย์หรือครูสักก็เปรียบได้เหมือนกับน้ำ ส่วนลูกศิษย์ก็เปรียบได้เหมือนกับแก้วน้ำ
การใหลของน้ำใหลมาแบบนึ้งๆ แต่แก้วก็สั่นไหว ก็ไม่สามารถเทน้ำได้เต็มแก้ว ข้อนี้เปรียบได้ดั่งผู้ที่ได้รับการสักยันต์ ถือข้อควรปฏิบัติ ได้ไม่ดีนัก ลายสักหรืออักขะระเลขยันต์ที่อยู่บนร่างกายของลูกศิษย์ ก็ไม่สามารถเกิดความศักดิ์สิทธิ์ได้ แต่ถ่าแก้วน้ำนั่นไม่สั่นไหวหยุดอยู่นึ้งๆ เหมือนกับการใหลของน้ำใหลมาแบบนึ้งๆ น้ำก็จะเต็มแก้วได้ไม่ยากนัก เปรียบได้ดั่งผู้ที่ได้รับการสักยันต์ ถือข้อควรปฏิบัติได้ดี ลายสักหรืออักขะระเลขยันต์ก็จะเกิดความศักดิ์สิทธิ์ แก่ผู้ที่ได้รับการสักยันต์นั้งเอง

"เพชรยังไงก็คือเพชร แม้จมอยู่ในบ่อโคลนก็ยังเป็นเพชร"
 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ควรยืดถือเป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ใช้ยืดถือรูปภาพเป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจ

ถ่าตัวอักษรตกหล่นหรือผิดพลาดประการใด ต้องของประทานอภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย
๛][รัตu:][๛ ศิษย์น้อยด้อยประสบการณ์
ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้มา ณ.ที่นี้ครับผม 25; 25; 25;
     

12
คาถาอาคม / คาถาบุชา พิรอดแขน
« เมื่อ: 14 พ.ค. 2555, 04:39:08 »
อยากทราบคาถาที่ใช้กับพิรอดแขน ท่านใดพอจะรู้บ้างครับ ( :054:)

16
พรุ่งนี้อยากชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆออกมาทำบุญกันมากๆกันครับ
ส่วนผมจะไปที่พุทธมณฑลครับ

19
( บูชาครู ) ตะมังถัง ปะกาเสนโต สัทธาอะหะ อิ มะ อะ วิ ตะ อุ อะ มิ มะ สะ นะ โม
จินดามณี สะหะโกฏิ สัตตังเทวานัง มะนุสสะเทวานัง อะมะนุสสะเทวานัง
สะมณีจิตตัง บุตรีจิตตัง อาคัจเฉยหิ ปะริเทวันติ ปิยังมะมะ มณีจินดา
ปัญจะทานัง ทาสาโกมัง ทาสีโกมัง ปิสันทัสสะ นะมามิหัง

สัพเพชะนา พะหูชะนา มหาจินดา เอหิพุทธัง
ปิยินทรียัง เทวะมานุสสานัง ปิโยนาคะ สุปันนานัง
ปิยินทรียัง นะมามิหัง

พุทโธโส ภะคะวา ธัมโมโส ภะคะวา สังโฆโส ภะคะวา
อินทะสะเหน่หา พรหมมะสะเหน่หา อิตถีสะเหน่หา
ราชาเทวี มณีรักขัง ปิยังมะมะ พุทธะสังมิ นะชาลีติ
พระอะระหัง สัพพะลาภัง ประสิทธิเม

สวดทุกค่ำเช้าจะอยู่เย็นเป็นสุขมีกินมีใช้ตลอดไม่อดอยาก เป็นเมตตามหานิยมแก่คนสัตว์และเทวดา   :054: :054: :054:

21
หลวงพ่อวัดบ้านแหลม
รูปหล่อหลวงพ่อเปิ่น
หมากหลวงปู่แย้มวัดสามง่าม
ท้าวเวสสุวรรณ
ท้าวหิรัญพนาสูร

23
ท้าวหิรัญพนาสูรปรากฏขึ้นในแผ่นดินพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว(ร.6 ครับ) คำว่า "หิรัญ" หมายถึงเงิน สีเงิน บางแห่งแปลว่าทอง ส่วน "พนาสูร" เป็นคำเชื่อมกันระหว่าง "พนา" แปลว่า "ป่า" กับ "อสูร" ดังนั้น จึงหมายถึง เทพาสูร ผู้เป็นใหญ่แห่งป่า ซึ่งพระองค์ทรงเรียกว่า "ท้าวหิรัญฮู"

ในปี พ.ศ.2449 ขณะที่ยังทรงพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงเสด็จประพาสมณฑลพายัพ ซึ่งสมัยนั้นเต็มไปด้วยป่าเขา ภยันตราย และโรคภัยไข้เจ็บ บริพารที่ตามเสด็จรู้สึกหวั่นวิตกต่อ ภยันตราย พระองค์จึงทรงมีพระราชดำรัสว่า "ธรรมดาเจ้าใหญ่นายโตจะเสด็จ ณ ที่แห่งใดๆ ก็ดี คงจะมีทั้งเทวดาและปีศาจฤๅอสูร อันเป็นสัมมาทิฏฐิ คอยติดตามป้องกันภยันตรายทั้งปวง มิให้มากล้ำกรายพระองค์และบริวารผู้โดยเสด็จได้ ถึงในการเสด็จครั้งนี้ก็มีเหมือนกัน อย่าให้ผู้หนึ่งผู้ใดมีความวิตกไปเลย"

ในขณะเสด็จประพาสนั้นปรากฏมีข้าราชบริพารชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเกิดนิมิตฝัน เห็นบุรุษผู้หนึ่งร่างสูงใหญ่ล่ำสัน บอกนามว่า "หิรัญ" และแจ้งว่าตนเป็นอสูรแห่งป่า เป็นผู้ตั้งอยู่ในสัมมาปฏิบัติ จะคอยดูแลปกป้ององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และข้าราชบริพารในขณะเดินทาง จึงทรงโปรดฯ ให้ตั้งเครื่องสังเวยในป่าริมพลับพลานั้น และเมื่อทรงเสวยก็จะแบ่งพระกระยาหารไปตั้งเป็นเครื่องเซ่นเสมอๆ ปรากฏว่าการเสด็จพระราชดำเนินหัวเมืองพายัพครั้งนั้นปราศจากเภทภัย อันตราย ไม่มีใครเจ็บไข้ได้ป่วย และประสบความสำเร็จสมดังตั้งพระราชหฤทัยไว้ทุกประการ

ด้วยเหตุ ดังกล่าวการเสด็จประพาสในคราวต่อๆ มาข้าราชบริพารจึงทำพิธีอัญเชิญเทพาสูรที่ปรากฏในนิมิตตามเสด็จไปด้วยทุก ครั้ง และมีผู้คนมากมายพบเห็นบุรุษในลักษณาการอย่างโบราณ รูปร่างสูงใหญ่ นั่งบ้าง ยืนบ้าง ตามขบวนเสด็จไปด้วยเป็นอันมาก จนข่าวคราวร่ำลือถึงข้าหลวงมณฑลเทศาภิบาลต่างๆ ทำให้ผู้คนเลื่อมใส เคารพท้าวหิรัญพนาสูรกันแต่ครั้งนั้น และโปรดให้หล่อรูปท่านท้าวประดิษฐานไว้ประจำพระราชวังพญาไท "รูปท้าวหิรัญพนาสูร" จึงกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนเคารพกราบไหว้ให้ป้องกันภยันตราย ให้ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และประสบความสำเร็จในกิจการงานต่างๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
คาถาบูชาท้าวหิรัญพนาสูร ( เทพเจ้าแห่งดงพญาเย็น )
( จุดธูป 16 ดอก )
นะโม 3จบ
ระหินะ ภูมาสี
ภะสะติ นิรันตะรัง
ลาภะสุขัง ภะวันตุเม
(สวด 9 จบ )
อุปเท่ห์ ผู้ใดสวดบูชาประจำ ป็องกันภัย มีโชคลาภ ค้าขายดี มีอำนาจ หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ร่มเย็นเป็นสุข ตลอดการ ฯลฯ เมื่อท่านสำเร็จผล ควรจะถวายสังฆทานให้ท่านท้าวหิรัญพนาสูร
สิ่งที่ควรถวายท่านท้าวหิรัญพนาสูร
บายศรีพรหม บายศรีเทพ บายศรีปากชาม
หมูหนาม (ขนุน) มะพร้าวอ่อน 2 ลูก
กล้วยน้ำว้า 1 หวี ดาวเรือง 9 พวง สับปะรด
ศาลท้าวหิรัญพนาสูร ตั้งอยู่หลัง ร.พ. พระมงกุฎเกล้า กทม

หน้า: [1]