แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - avatan

หน้า: [1]
1
ขอเสนอแนะท่านเกียร์มัว....ท่านอยากได้จริงๆหรือครับสองกระทู้แล้วนะครับ

2
ภาพที่เห็นนั่นนะครับ.......บุคคลในรูปนี้ใช่พ่อเที่ยงน่วมมานาแน่นอนครับ

แต่รูปนี้......ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งรูปที่ทำปลอมขึ้นครับ.....ลงยันต์ครูของท่านพยายามเขียนลายมือให้เหมือน.....แต่ฝีมือผู้ทำยังห่างไกลมากครับ...เนื้อหาคาถาผิดๆถูกๆผสมอีกขระก็เช่นกันครับผิดๆถูกๆ.....สรุปนะครับรูปท่านพ่อเที่ยงใบนี้......ทำปลอมขึ้นมาครับ.....แต่หากนับถือท่านจริงก็ตั้งจิตระลึกถึงท่านได้ครับพกติดดตัวรับรองว่าคุ้มตัวได้แน่ครับ

3
ปรบมือให้ท่านเจ้าของกระทู้และคุณเนเฟอร์ที่ให้ความคิดเห็นและแชร์ประสบการ์ดีๆนะครับคุณสองคนเนี่ยลองหาแอ่งน้ำใหญ่ลึกๆดูนะครับแล้วลองโดดลงไป...ผมว่าไม่ไหลหรอกครับ

4
สมัยพ่ออยู่ก็มีบ้างครับอย่างที่ผมบอกครับคุณก๊อตยุติที่ลายมือพ่อเที่ยงครับว่าใช่ท่านทำหรือไม่

5
สำหรับข้อมูลท่านก๊อตนี้ผมต้องขอขอบคุณครับ

6
เรียนท่านเกียมัวครับ

เอาอย่างนั้นเลยเหรอครับ

7













เรียนท่านราหูถึงภาพถ่ายพระปิดตาเนื้อผงที่นำมาลงด้านหลังเป็นยันต์เครื่องหมายพ่อเที่ยงถามมาว่า  " ใครสร้าง"
ผมจึงจะขอตอบให้ทราบตามจริงนะครับพระพิมพ์เนื้อผงทุกๆพิมพ์เท่าทีปรากฏในวงการที่มียันต์เครื่องหมายท่านพ่อเที่ยงทุกแบบทุกพิมพ์ไม่ว่าพิมพ์พระฤาษีก็ดีหนุมานก็ดีพระสมเด็จพระปิดตาก็อี และพิมพ์อะไรต่อมิอะไรก็ตาม

พ่อเที่ยงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและจัดทำและพิมพ์นี้สร้างในยุคหลังๆที่พ่อเที่ยงถึงแก่กรรมไปนานแล้วครับมีพิมพ์ฤาษีสี่เหลี่ยมที่สร้างในยุคก่อนพ่อเที่ยงถึงแก่กรรมราวปีสองปีแต่พ่อเที่ยงก็ไม่ได้มีส่วนจัดสร้างหรือเสกให้แต่ประการใด  เฉพาะพิมพ์ฤาษีสี่เหลี่ยมนั่งยกมือข้างขวา(พิมพ์แรกๆที่สร้างโดยปรากฏยันต์เครื่องหมายแบบพระปิดตานี้ซึ่งพิมพ์ฤาษีนี้เดิมอาจารย์เทียมสรางขึ้นในนามอาจารย์เทียมเองแต่หลังเรียบและถูกผู้สร้างยืมพิมพ์มาทำบ้างและเก็บพิมพ์ไว้ไม่ได้ส่งคืนกลับไปแต่อย่างใด)   ทั้งนี้การสร้างผู้สร้างได้ไปว่าจ้างบ้านตาสุก

ที่ซอยวัดอัมพวาแถวฝั่งธนบุรี ถนนอิสระภาพ      ทำครับเป็นปูนล้วนๆครับ  .....สมัยนั้นถ้าผมจำไม่ผิดค่าทำอยู่ที่ร้อยละเจ็ดสิบห้าบาท (สูงต่ำกว่านี้ก็ไม่กี่บาทครับ )     เมื่อเสร็จ ผู้สรางได้ มีการนำใส่พานไปตั้งไว้ในพิธีในวันไหว้ครูน่าจะเป็นปี2529 หรือ2530นี่แหละครับ  เพื่อให้ท่านเสกในวันไหว้ครู.......แต่พ่อเที่ยงท่านปฏิเสธไม่ได้ทำพิธีให้ ....แม้แต่มองท่านยังไม่ได้มองเลยครับ...แต่ก็ไม่วายมีการไปอุปโลกน์กันว่าของท่านพ่อเที่ยงที่ท่านได้ทำไว้

เพื่อง่ายๆต่อการจดจำนะครับ....โดยสรุปไม่ว่าจะเป็นพระพิมพ์ใดที่เป็น..เนื้อผง.....ที่ปรากฏรอยยันต์เครื่องหมายของพ่อเที่ยงทุกรูปแบบ.."พ่อเที่ยงไม่ได้เป็นผู้ทำ"......"เป็นผู้เกี่ยวข้องหรือมีส่วนผสมที่พ่อเที่ยงทำเป็นชนวนแต่ประการใดครับ"  ทุกพิมพ์ทรงเลยครับ...อุปโลกน์ชื่อท่านไปเป็นผู้ทำทั้งสิ้นครับ

ที่พ่อเที่ยงทำไว้มีพระงามที่เป็นเหรียญ และพระกริ่ง  และฝากเตือนน้องๆว่าหากนับถือและคิดเสาะหาวัตถุมงคลที่ท่านทำวไจริงๆก็ใหยุติที่ลายมือท่านจารลงไว้เป็นหลักนะครับ...ของทุกชิ้นไม่ว่าน้อยชิ้นมากชิ้นท่านลงจารด้วยตัวเองทุกๆองค์ครับ(มีบางองค์ก็ลอดสายตาท่านไปมไม่ได้จารแต่มีน้อยกว่าน้อยกว่าน้อยครับ)และลายมือพ่อก็ให้ศึกษาจนชำนาญจริงนะครับ

เพราะผู้ทำปลอมพยายามทำลอกเลียนจนพัฒนาไปมากครับ....และต้องขอบคุณท่านราหูนะครับที่ไม่ได้โกรธเคืองและเข้าใจเจตนาผมที่เข้ามาแจ้งข้อมูลเรื่องรูปและพระปิดตานี้ส่วนชื่อผู้ทำผมของอนุญาตไม่กล่าวในเวปนี้นะครับต้องให้เกียร์บุคคลที่สามครับเขาไม่ได้อยู่ด้วยครับแต่เรื่องพ่อเที่ยงนั้นผมเห็นว่าเกี่ยวข้องท่านโดยตรงและท่านสิ้นไปแล้วผมจึงได้แสดงข้อเท็จจริงไว้พอเป็นเครื่องคุ้มกันน้องๆทุกๆท่านที่นับถือพ่อและจะเสาะหาของท่านไว้เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิดอีกต่อไปครับ







8
เรียนท่านขุนแผนและท่านเอ็มเมืองไร่ขิงครับ

ผมไม่ได้มีเจตนาว่าท่านผิดนะครับที่ชี้แจงเพราะผมเป็นห่วงน้องๆรุ่นหลังๆครับมิได้เจตนาเป็นอื่นจึงไม่ต้องมีการขอโทษอย่างไรครับ

ส่ว่นตัวแล้วผมเองก็คิดแบบที่ท่านคิดกันครับ.....ผมเองนับถือพ่อเที่ยงอย่างจริงใจฉะนั้นของที่ผมใช้ประจำอยู่ก็เป็นรูปท่าน....ที่อัดมาภายหลังเพราะผมนับถือในคุณธรรมท่าน.....ส่วนของที่ท่านทำให้ไว้เมื่อสมัยมีชีวิตน้องๆรุ่นหลังๆมาขอมาขนไปหมดเกลี้ยงเลยครับไม่ว่าตระกรุดมหารูดกว่าสามสิบดอก ...เบี้ยหลายสิบลูก..ผ้ายันต์บัว...ยันต์ผ้าเช็ดหน้า ...รูปถ่ายขนาดห้อยคอ...ขนาดกล่องไม้ขีดเป็นต้น....นอกจากนั้นก็มีเหรียญพระงามและพระกริ่งกว่าสามร้อยองค์ซึ่งก็หมดไปกับการแจกฟรี.....ปัจจุบันจึงมีพระที่ท่านทำไว้ติดตัว(พร้อมรูปที่ไม่ทัน)หนึ่งองค์กับหนึ่งเหรียญครับ(..จึงไม่สารถให้ต่อได้อีกจริงๆ)

เมื่อท่านๆได้เข้าใจเจตนาผมที่เรียนชี้แจงมาผมก็สบายใจครับ...เราต่างรักเคารพพ่อเที่ยงด้วยกันอะไรที่ผมแสดงความเห็นไว้หากมีคำที่ท่านๆไม่สบายใจผมก็ขอโทษท่านทั้งสองไว้อย่าถือสาผมละกันครับคนแก่ก็มักหลงๆลืมๆไปบ้างอาจไม่ทันระวังครับท้ายนี้ยินดีที่รู้จักน้องๆที่มีจิตใจดีๆอย่างท่านๆนะครับ



9
ขอขอบคุณท่านเสน่ห์แอ๊กซ์และท่านอภิรัตน์ที่สละเวลาอ่านข้อชี้แจง

ผมให้ข้อสังเกตุอีกจุดหนึ่งที่ยืนยันว่าไม่ใช่รูปที่ท่านพ่อเที่ยงเป็นผู้ลงไว้ให้ท่านๆที่สนใจทราบ

ท่านดูที่ยันต์ตัวเฑาะว์กลางรูปนะครับแล้วเลื่อนสายตาลงมาที่เป็นตัวขอมตัวใหญ่นิดหนึ่งใต้ยันต์ตัวเฑาะว์นะครับนั่นแหละเป็นชื่อของผู้ลงรูป
ซึ่งตามจริงแล้วยันต์ตัวเฑาะว์นี้เป็นรูปแบบเครื่องหมายประจำของท่านพ่อเที่ยงครับจะเป็นรูปตัวเฑาะว์และใต้ตัวเฑาะว์นั้นหากเป็นของพ่อเที่ยงจะเป็นตัว"ท" ขอมลาวครับอันเป็นชื่อท่านเองครับ

และเครื่องหมายรูปแบบตัวเฑาะว์นี้พ่อเที่ยงท่านจะมอบให้เฉพาะศิษย์ที่ท่านครอบวิชาให้จึงนำไปใช้ได้

ส่วนผู้ลงรูปนี้ไม่ใช่ศิษย์ท่านครับไม่เคยได้รับการครอบจากท่านโดยตรงแล้วยังบังอาจเอารูปท่านไปลงและทำเครื่องหมายให้เข้าใจผิดโดยทั่วไปสำหรับผู้ไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นพ่อเที่ยงทำไว้และ/หรือศิษย์ที่พ่อครอบสอนวิชาให้เป็นผู้ทำ

และหากศิษย์ที่เป็นศิษย์พ่อแท้จริงเขาไม่ลงรูปอาจารย์ครับเพราะพ่อเที่ยงท่านก็ไม่ทำครับ

10
ได้เข้ามาให้ความเห็นเรื่องรูปพ่อเที่ยงที่นำมาลงไว้ชัดเจนครับว่า
"ยืนยันว่าไม่ใช่รูปที่พ่อเที่ยงลงและทำไว้" ใช้ภาษาและความหมายที่ไม่ยากเย็นอะไรเลย

"คุณเอ็มเมืองไร่ขิง"   ท่านเข้ามาตอบว่า รูปก็คือรูป หรือรูปนี้ไม่ใช่รูปพ่อเที่ยง  คนละประเด็นเลยครับ ผมไม่ได้บอกว่า บุคคลในรูปไม่ใช่ท่านพ่อเที่ยง ผมบอกว่าพ่อเที่ยงไม่ได้เป็นลงอักขระและทำรูปนี้รูปนี้

ทบทวนคำตอบผมดูก่อนนะครับคุณเอ็มอย่าผลีผลามรีบร้อนตอบแบบแขวะกันครับ

"คุณขุนแผน"

เนี่ยมาแบบแรงกว่า "เจอคนร้อนวิชาซะแล้ว อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย   แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย   

ูสมมุติรูปภาพครูบาอาจารย์ที่ยังไม่ได้ผ่านพิธิปลุกเสก ยังศักดิ์สิทธิ์เพราะบารมีครูบาอาจารย์ภายในตัวครับ


ขอบคุณพี่บอลที่นำมาให้ชมกันนะครับ  จารได้สวยงามมาก

ประเด็นแรก ผมไม่ได้ร้อนวิชาที่เข้ามาตอบก็ไม่ได้มีเจตนาซ่อนเร้นจะไปเกทับคุณบอลว่ารูปไม่ทันพ่อเที่ยง  แต่ด้วยไม่ประสงค์ให้น้องๆจดจำอะไรๆที่ผิดครับรูปพ่อเที่ยงนั้นเป็นที่เสาะหากันมากและมีราคาแพงพอสมควรรูปนี้หากทันพ่อเที่ยงแล้วในหมู่คนที่นับถือและแสวงหาจะซื้อเข้ามาบูชากันที่สนนราคาจาก3000,ถึงที่ 4000บาท

ทีนี้หากเราจดจำไว้ผิดๆยึดแนวรูปที่ไม่ทันเป็นตัวอย่างความเสียหายจะเกิดขึ้นนะครับ
จึงไม่ใช้เรื่องร้อนวิชา

ส่วนที่ว่า "อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย   แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย"
ผมทายว่าคุณเมืองขุนแผนซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าเป็นศิษย์สายพ่อเที่ยงด้วยหรือเปล่าจะอย่างไรก็ตาม  ผมคงไม่จำต้องลองวิชาอะไรกับคุณขุนแผนหรอกครับเพราะวิชาของขุนแผนนั้นสน่นลันเมืองอยู่แล้วจากอยุธยามารัตนโกสินทร์ยังเล่าขานกันอยู่ไม่รู้หาย

ส่วนที่ว่า  "เห็นแค่รูปก็รู้ว่า   เก๊แท้ เซียนสายไหน"  คงไม่ถึงขั้นเรียกว่าเซียนหรอกครับผมเองก็ไม่กล้ารับคำนี้
แต่ที่ดูรูปก็รู้ว่าไม่ทันพ่อเที่ยง นะผมกล้ารับกล้ายืนยันครับ  เพราะอะไร

1.  ลายมือที่ลงหรือจะเรียกว่าจารไว้หลังรูปไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับ  ผมรู้ได้อย่างไร ก็เพราะผมมีลายมือของท่านทั้งตำหรับตำราที่ท่านได้สั่งสอนผมไว้เป็นจำนวนมากกว่าหนึ่งพันหน้า
ทั้งที่เป็นลายมือขอมไทยขอมลาวมอญพม่าครับ

2.  คาถาที่ลงไว้ด้านหลังรูปคือคาถาขนมเปี๊ยะที่ท่านพ่อเที่ยงได้เรียนไว้จากท่านครูอยู่ลอยเรือครับ

3.  เนื้อคาถาขนมเปี๊ยะที่ปรากฏมีถ้อยคำที่เป็นเป็นส่วนเกินที่ผู้ลงใส่ไว้เพราะไปเอาคาถาที่มีกันอรรถาธิบายไว้ตัวต่อตัวมาเติมใส่ไว้ ซึ่งผมจะไม่บอกครับว่าตรงไหนเว้นแต่ผู้เคยได้รับวิชาคาถาขนมเปี๊ยะจากพ่อตรงๆจะทราบทันที นอกจากเติมคำคาถาส่วนเกินลงไปแล้วยังสะกดคำในเนเอคาถาไว้ผิดรูปแบบจากวิธีการเขียนของพ่อเที่ยงครับ
4. ถ้าอย่างนั้นถถามว่า เนื้อคาถาส่วนที่เกินไม่มีอยู่ในคาถาเดิมและอรรถาธิบายนอกรอบกันไว้ รู้ได้อย่างไร  ว่าเกิน  ผมจะบอกให้ว่าที่รู้เพราะผมเป็นคนอธิบายให้ลูกศิษย์รุ่นหลังๆที่ไม่ทันพ่อเที่ยงหรือทันแต่เป็นแค่คนเข้าไปสักกับพ่อสมัยนั้นภายหลังมาตั้งตนเป็นอาจารย์ ว่าพ่อเที่ยงได้บอกส่วนที่เกินไว้มีเนื้อหาอย่างไรแต่ไม่มีอยู่ในเนเอคาถาจริงๆต้นเดิมท่าน  สุดท้ายซึ่งยังไม่ใช่ท้ายสุดคนที่ลงลายมือรูปนี้ผมก็รู้ว่าเป็นใครแต่จะไม่เอ่ยในนี้ครับ

สิ่งที่บอกมานี้มิได้เจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของขจกทและมิได้เข้ามาทะเลาะเบาะแว้งกับท่านใดแต่ไม่อยากให้มีการยึดถือแนวทางที่ผิดไว้ครับ

ส่วนที่คุณขุนแผนว่ารูปนั้นศักดิ์สิทธิเพราะบารมีครูอาจารย์ถึงไม่ลงนั้น

ข้อนี้ผมเองไม่กล้าเถียงครับและค่อนไปในทางเห็นด้วยไม่ว่ารูปอาจารย์ท่านใดที่ท่านสมเป็นอาจารย์จริงๆแล้วย่อมเป็นไปดังที่ท่านขุนแผนให้ความเห็นไว้

ส่วนที่ว่าจารได้สวยนั้นผมก็ไม่ได้เถียงท่านขุนแผนครับก็ถือว่าจารสวยครับแต่ประเด็นผมคือไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับร้อยพันหมื่นเปอร์เซนต์

ส่วนที่ว่าผมเป็นสายไหนก็คงไม่ต้องบอกนะครับและผมก็ไม่ต้องบอกครับซึ่งเชื่อว่าท่านขุนแผนเองน่าจะตีความได้และไม่ติดใจถามผมว่าสายไหนใกล้ชิดพ่อเที่ยงอย่างไรนะครับเพราะเจตนาผมคงเป็นแค่ที่บอกว่าไม่อยากให้ยึดแนวทางผิด

อีกอย่างถ้าพวกท่านท่องเนตบ่อยๆจะเห็นมีการเอาเบี้ยที่อ้างว่าเป็นของพ่อเที่ยงที่ลงยันต์บัวเป็นกลับๆสวยงามในเน็ตมาลงไว้นั่นและมีคนชื่นชมกันว่าของพ่อเที่ยงนั่น

ผมก็ขอบอกว่าแหกตาประชาชนครับ ไม่เกี่ยวกับพ่อเที่ยงเลยเหมือนกันครับ

สุดท้ายต้องขอโทษคุณบอลเจ้าของรูปที่ผมให้ข้อมูลอย่างนี้อย่าโกรธเคืองผมเลยครับเป็นด้วยผมอยากพูดแทนพ่อเที่ยงว่าไม่ใช่ลายมือท่านก็เท่านั้น แต่แม้รูปนี้ท่านได้ลงไว้เองแต่ด้วยประสกการณ์ที่ผ่านมาอย่าว่าแต่มีรูปท่านติดตัวเลยยามคับขันเพียงเรียกหรือเอ่ยนามท่านก็สามารถปกป้องเราหรือผู้นับถือท่านอย่างจริงใจได้มามากต่อมากแล้วครับ 

เอาเพียงเท่านี้นะครับท่านขุนแผน  ก็หวังว่าท่านๆก็รับฟังพิจารณากันตามอัทธยาศัยของแต่ละท่านก็แล้วกันครับ


11
รูปปู่เที่ยงรูปนี้ยืนยันครับว่าเก๊ครับไม่ใช่ที่ปู่เที่ยงลงและทำไว้ครับภาพนี้ยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ครับอย่าสับสนครับลายมือข้างหลังภาพไม่ใช่ลายมือปู่เที่ยงแน่นอน :109: :109:

หน้า: [1]